Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Điện lực TP Vinh: Đảm bảo an toàn hành lang lưới điện

11:02, 08/10/2018

Hàng năm trước mùa mưa bão, điện lực thành phố Vinh đều chủ động kiểm tra hành lang đường điện trung áp và hạ áp, nhằm giảm tổn thất điện năng và bảo đảm an toàn hành lang lưới điện.

Điện lực thành phố Vinh quản lý hàng chục lộ đường dây điện trung thế 35kV và 22kV tổng chiều dài hơn 360km, trên 1100 km đường dây hạ thế và gần 770 trạm biến áp. Do ảnh hưởng mấy cơn bão trên địa bàn tỉnh và thành phố, thời gian qua, điện lực thành phố đã chỉ đạo phòng, các đội, trạm điện triển khai khắc phục các sự cố bảo đảm việc cung cấp điện.

Điên lực thành phố Vinh huy động các phương tiện chặt tỉa cành chống bão.
Điên lực thành phố Vinh huy động các phương tiện chặt tỉa cành chống bão.

Mới đây, điện lực thành phố huy động nhân lực, phương tiện cẩu chuyên dụng, cưa máy và các phương tiện thủ công chặt tỉa cành cây giải phóng hành lang các tuyến đường điện trung áp trên một số tuyến đường ở thành phố.

Sử dụng xe cẩu chuyên dụng chặt tỉa cành.
Sử dụng xe cẩu chuyên dụng chặt tỉa cành.
Thu gom cành lá bảo đảm vệ sinh môi trường.
Thu gom cành lá bảo đảm vệ sinh môi trường.

Việc làm này góp phần bảo đảm an toàn lưới điện,  phòng chống bão và cung cấp điện ổn định cho khách hàng sử dụng điện. Cùng với phong trào thi đua lao động sáng tạo trong quản lý vận hành điện hoàn thành các chỉ tiêu năm 2018, thì đây là một trong các hoạt động của Điện lực thành phố Vinh thiết thực hướng tới kỷ niệm 64 năm ngành điện lực Việt Nam (21/12/1954 – 21/12/2018).

Phan Văn Toàn