Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Huyện Anh Sơn tổ chức Hội thi tuyên truyền tiết kiệm năng lượng

18:23, 13/10/2018

Vừa  qua Trung tâm Tiết kiệm năng lượng thuộc Sở Công Thương Nghệ An phối hợp với phòng GD và ĐT huyện Anh Sơn tổ chức Hội thi tuyên truyền tiết kiệm năng lượng trong trường học năm học 2018 - 2019 tại trường THCS xã Đỉnh Sơn.

Tham gia hội thi có 4 đội gồm Nhiệt năng, Cơ năng, Quang năng và điện năng thuộc 4 khối học của trường THCS Đỉnh Sơn. Các đội phải trải qua 3 phần thi là màn chào hỏi, thi trắc nghiệm và thi năng khiếu.

Màn chào hỏi của các đội thi.
Màn chào hỏi của các đội thi.

Ở phần thi trắc nghiệm, mỗi đội trả lời 5 câu hỏi liên quan đến tiết kiệm năng lượng. Phần thi năng khiếu có nội dung thể hiện về hiểu biết và kỹ năng tuyên truyền, vận động về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả tại gia đình, cộng đồng bằng hình thức sân khấu hóa, thông qua các tiểu phẩm, những màn hát múa, hò vè...

Phần thi năng khiếu có nội dung thể hiện về hiểu biết thông qua hình thức hát múa, hò vè.....
Phần thi năng khiếu có nội dung thể hiện về hiểu biết thông qua hình thức hát múa, hò vè.....

Hội thi “Tiết kiệm năng lượng trong trường học” là sân chơi bổ ích, giúp giáo viên và học sinh nhận thức sâu sắc hơn về lợi ích của năng lượng đối với cuộc sống con người, ý thức sử dụng tiết kiệm năng lượng cũng như các kỹ năng sử dụng năng lượng tiết kiệm, an toàn và hiệu quả. Sau hội thi, các em học sinh sẽ chính là những tuyên truyền viên tích cực đến với mọi người trong gia đình và cộng đồng để tiết kiệm năng lượng.

BTC trao giải cho các đội thi.
BTC trao giải cho các đội thi.

Kết thúc hội thi, giải Nhất thuộc về đội thi Nhiệt năng, giải Nhì thuộc về đội Cơ năng và giải Ba thuộc về đội Điện năng./

Thái Hiền