Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Doanh nghiệp Nhật Bản gặp gỡ gia đình lao động Nghệ An

10:24, 22/11/2018

Vừa qua, đại diện nghiệp đoàn Jyiito Nhật Bản trong lĩnh vực xây dựng đã có chuyến thăm và gặp gỡ thân mật gia đình lao động trong thời gian các em về nghỉ phép.

 

Không giống những thị trường xuất khẩu lao động nước ngoài khác, các nghiệp đoàn và doanh nghiệp Nhật Bản luôn rất quan tâm đến người lao động. Từ việc hỗ trợ cho cuộc sống, công việc cho người lao động đang làm việc tại công ty của mình, doanh nghiệp Nhật Bản cũng thể hiện tinh thần trách nhiệm và sự quan tâm sâu sát đến cả cuộc sống, những khó khăn của gia đình lao động tại Việt Nam. Điều mà người lao động đi thị trường khác thường hiếm khi nhận được.

Các em trong thời gian nghỉ phép đón đại diện nghiệp đoàn tại sân bay và cùng chụp hnhf lưu niệm.
Các em trong thời gian nghỉ phép đón đại diện nghiệp đoàn Jyiito tại sân bay và chụp hình lưu niệm.

Trong buổi gặp gỡ, đại diện doanh nghiệp Nhật Bản đã động viên và dành lời khen tặng cho sự nỗ lực, chăm chỉ, tinh thần ham học hỏi, cầu tiến của các lao động Việt Nam trong thời gian qua. Doanh nghiệp Nhật cũng mong muốn các bậc phụ huynh hãy yên tâm, tin tưởng giao con em mình cho họ quản lý, chăm lo tại Nhật. 

Ông Akiyoshi Ogishi – đại diện nghiệp đoàn Jyiito chay biết: hiện tại nguồn lao động Nhật Bản rất hạn hẹp nên bắt buộc chúng tôi phải đến Việt Nam đi tuyển. Người lao động Việt Nam làm việc rất cố gắng, chăm chỉ nên chuyến nghỉ phép sau một năm rưỡi làm việc tại Nhật Bản là phần thưởng cho các em sau những cố gắng đó.

Thăm hỏi gia đình em Nguyễn Văn Hiếu.
Thăm hỏi gia đình em Nguyễn Văn Hiếu.

Em Nguyễn Văn Hiếu quê tại xã Nghi Thiết huyện Nghi Lộc (lao động đang làm việc cho nghiệp đoàn Jyiito) tâm sự: sau 1,5 năm cố gắng làm việc tại Nhật Bản, được Giám đốc cho nghỉ phép về thăm gia đình, em rất vui  mừng và sẽ cố gắng làm việc để không phụ lòng tốt của họ. Hiếu chia sẻ thêm: Thời gian làm việc tại Nhật Bản, chúng em được Giám đốc chăm sóc như bố mẹ chăm sóc chúng em ở nhà. Đây là động lực để em cố gắng làm việc.

Các gia đình có có con em làm việc tại Nhật Bản rất xúc động trước tình cảm và sự quan tâm của doanh nghiệp Nhật Bản. Ngoài bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc, các gia đình cũng nhờ cậy người đại diện doanh nghiệp Nhật Bản  theo dõi sát sao và quan tâm đến điều kiện ăn, ở tại Nhật của các em./.

Hoàng Thọ