Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Lễ phát động "Tháng hành động vì bình đẳng giới" năm 2018

09:56, 15/11/2018

Với chủ đề "Chủ động phòng, chống bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em", Tháng hành động vì bình đẳng giới năm nay của tỉnh Nghệ An là đợt cao điểm truyền thông, huy động sự tham gia đồng bộ của cả hệ thống chính trị và mọi người dân, đặc biệt là nam giới về bình đẳng giới và phòng chống bạo lực.

 

Các đại biểu tham dự lễ phát động.
Các đại biểu tham dự lễ phát động.

Sáng nay (15/11), tại thị xã Thái Hòa, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới cấp tỉnh năm 2018. Dự lễ phát động có đồng chí Lê Minh Thông – Phó Chủ tịch UBND Tỉnh; đại diện các sở, ban ngành cấp tỉnh, các địa phương trên trục đường 48.

 
Các tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ phát động.
Các tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ phát động.

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông yêu cầu các sở, ngành, đoàn thể, các địa phương tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền đối với công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ vào chương trình, kế hoạch hàng năm, giai đoạn của các ngành, địa phương.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông phát biểu tại buổi lễ.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực năm 2018.

Đồng chí Lê Minh Thông cũng đề nghị các cấp các ngành cần tăng cường tuyên truyền, thực thi pháp luật về bình đẳng giới, đặc biệt là Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng chống bạo lực gia đình; tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong lĩnh vực phòng chống bạo lực gia đình, bạo lực với phụ nữ và trẻ em...

a
Ông Hoàng Phú Hiền, Chủ tịch UBND thị xã Thái Hòa hưởng ứng Tháng hành động.
S
Ký cam kết tại lễ phát động.
r

Diễu hành trên các trục đường chính tại thị xã Thái Hòa hưởng ứng lễ phát động.

Điểm nhấn của chương trình là lễ ký kết hưởng ứng của các Sở, ban ngành, địa phương của tỉnh và chương tình diễu hành kêu gọi sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, tạo nên sức mạnh to lớn cùng hướng đến mục tiêu xây dựng một môi trường an toàn và bình đẳng cho phụ nữ và trẻ em. Tháng hành động diễn ra từ ngày 15/11 - 15/12 hàng năm.

 

Hải Yến – Quang Huy