Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Quỳ Hợp: Chi trả đồng loạt cho trên 900 đối tượng người có công

16:34, 07/11/2018

Sáng nay (7/11), Ban CHQS huyện Quỳ Hợp tổ chức chi trả chế độ trợ cấp một lần, cấp giấy chứng nhận cho các đối tượng trên địa bàn huyện là dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ Quốc tế theo QĐ số 49/2015/QĐ-TTg ngày 14/10/2015 của Thủ tướng Chính phủ.

 

Theo đó, đợt này, Ban chỉ huy quân sự huyện Quỳ Hợp đã trao quyết định, giấy chứng nhận và chi trả cho 112 đối tượng được hưởng chế độ với tổng số tiền trên 250 triệu đồng. Quá trình thực hiện chi trả được thực hiện công khai, trang trọng và đúng đối tượng, đảm bảo nghiêm túc, chặt chẽ, khách quan.

Việc chi trả trợ cấp 1 lần cho các đối tượng theo Quyết định số 49 của Thủ tướng Chính phủ thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với những đóng góp to lớn của các đối tượng là dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ Quốc tế, bù đắp phần nào những cống hiến, hy sinh của họ trong sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Chi trả trợ cấp 1 lần cho các đối tượng theo Quyết định 49 của Thủ tướng Chính phủ.
Chi trả trợ cấp 1 lần cho các đối tượng theo Quyết định 49 của Thủ tướng Chính phủ.

Kết quả, qua 2 năm triển triển khai chi trả trợ cấp 1 lần theo Quyết định 49, đến nay huyện Quỳ Hợp đã tổ chức chi trả được 9 đợt cho 917 đối tượng, với số tiền trên 2 tỷ đồng.

Trọng Kiên