Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tổng kết 5 năm thực hiện Ngày Pháp luật Việt Nam

17:32, 09/11/2018

Về định hướng thực hiện Ngày Pháp luật Việt Nam trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa lưu ý 6 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, chú trọng phát huy vai trò, trách nhiệm của nhà trường, tổ chức xã hội nghề nghiệp hoạt động trong lĩnh vực pháp luật.

 

 

Chiều nay (9/11), UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Ngày Pháp luật Việt Nam 9/11 và trao giải các cuộc thi tìm hiểu pháp luật năm 2018. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Từ năm 2014 đến nay, ngày  Pháp luật Việt Nam được UBND tỉnh tổ chức có các chủ đề cụ thể gắn với việc tôn vinh hòa giải viên tiêu biểu, tổng kết các đề án phổ biến giáo dục pháp luật, tìm hiểu các bộ luật và các cuộc thi tìm hiểu pháp luật trong quần chúng, nhân dân.. Việc thực hiện Ngày Pháp luật Việt Nam đã hướng đến nâng cao trách nhiệm của cán bộ, công chức trong thực thi công vụ, cũng như tạo được những diễn đàn để người dân, doanh nghiệp có điều kiện đối thoại với cơ quan quản lý nhà nước, giúp tháo gỡ vướng mắc theo hướng nhanh gọn, hiệu quả.

Phó
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa lưu ý 6 nhiệm vụ trọng tâm về định hướng tổ chức Ngày Pháp luật Việt Nam.

Về định hướng tổ chức Ngày Pháp luật Việt Nam trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa lưu ý 6 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, quan tâm hơn đối với nhóm đối tượng đặc thù, xây dựng các mô hình, điểm sáng theo hướng thiết thực, tiết kiệm có sức lan tỏa trong xã hội. Hơn nữa, cần phát huy vai trò, trách nhiệm của nhà trường, tổ chức xã hội nghề nghiệp hoạt động trong lĩnh vực pháp luật trong công tác tuyên truyền, triển khai thực hiện Ngày Pháp luật Việt Nam.

UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 3 tập thể, 6 cá nhân đạt giải cao trong cuộc thi “ Tìm hiểu Luật
UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 5 tập thể, 5 cá nhân có thành tích cao trong 5 năm thực hiện Ngày Pháp luật Việt Nam.
tặng Bằng khen cho 3 tập thể, 6 cá nhân đạt giải cao trong cuộc thi “ Tìm hiểu Luật xử lý vi phạm hành chính và các văn bản hướng dẫn thi hành”
Trao tặng Bằng khen cho 3 tập thể, 6 cá nhân đạt giải cao trong cuộc thi “Tìm hiểu Luật xử lý vi phạm hành chính và các văn bản hướng dẫn thi hành”.

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 5 tập thể, 5 cá nhân có thành tích cao trong 5 năm thực hiện Ngày Pháp luật Việt Nam và tặng Bằng khen cho 3 tập thể, 6 cá nhân đạt giải cao trong cuộc thi “ Tìm hiểu Luật xử lý vi phạm hành chính và các văn bản hướng dẫn thi hành” trên địa bàn tỉnh Nghệ An năm 2018.

Nguyễn Nam- Hồng Phong