Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Vui "Ngày hội đại đoàn kết" sớm ở Kỳ Sơn

18:01, 05/11/2018

Ngày 5/11, bản Hòa Sơn, xã Tà Cạ, huyện vùng cao Kỳ Sơn đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc và kỷ niệm 88 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2018).

bna_ Hòa Sơn có 215 hộ, gồm 4 dân tộc anh em  dân cùng chung sống, đây là bản có sống dân dông nhất xã Tà Cạ
Hòa Sơn có 215 hộ, gồm 4 dân tộc anh em dân cùng chung sống, đây là bản có sống dân đông nhất xã Tà Cạ.

Vinh dự là điểm bản đầu tiên của huyện vùng cao Kỳ Sơn tổ chức ngày đại đoàn kết, các đại biểu và nhân dân bản Hòa Sơn cùng nhau ôn lại truyền thống 88 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

bna_ Tiết mục văn nghệ của các dân tộc bản hòa Sơn.
Tiết mục văn nghệ của bà con các dân tộc bản Hòa Sơn.

Là bản nằm ngay sát trung tâm huyện, bản Hòa Sơn, là bản có số dân đông nhất xã biên giới Tà Cạ với 215 hộ, với 850 khẩu, gồm 4 hệ dân tộc như Thái Mông, Khơ Mú, và đồng bào người Kinh cùng chung sống hòa thuận. Năm 2018, thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới”, nhân dân trong bản luôn nêu cao tinh thần chủ động, sáng tạo, khắc phục mọi khó khăn, nhân dân bản Hòa Sơn, đã đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, với phương châm, lá lành đùm lá rách, hàng năm bản có từ 8 đến 10 hộ thoát nghèo.

trong ngày vui Đại đoàn kết đồng bào các dân tộc bản Hòa Sơn đã tổ chức nhiều trò chơi như kéo có, bóng chuyền...
Trong ngày vui Đại đoàn kết đồng bào các dân tộc bản Hòa Sơn đã tổ chức nhiều trò chơi như kéo co, bóng chuyền...

Đây là một trong những bản có tốc độ giảm nghèo nhanh nhất xã và huyện. Nhờ sự tích cực trong phát triển kinh tế đặc biết là kinh doanh buôn bán, và hàng năm bà con sản xuất từ 10 đến 12 ha đất  triển khai  mô hình trồng ra sạch an toàn, nhờ sự tích cực trong phát triển kinh tế, nay bộ mặt nông thôn của bản Hòa Sơn ngày một khang trang hơn. Tỷ lệ hộ nghèo của bản còn 27,5%, số hộ khá và giàu ngày một tăng.

100% hộ dân ký cam kết thi đua gia đình văn hóa năm 2019.
100% hộ dân ký cam kết thi đua gia đình văn hóa năm 2019.
Trao thưởng cho các hộ gia đình
Trao thưởng cho các hộ gia đình văn hóa tiêu biểu.

Nêu cao tinh thần đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa, đến nay bản Hòa Sơn có 85% số hộ đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”; hiện bản đang được UBND huyện Kỳ Sơn thẩm định công nhận là bản văn hóa trong năm 2018.

Lữ Phú