Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An ra công điện khẩn ứng phó mưa lớn

18:08, 08/12/2018

Trưa 8/12, Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An Thái Thanh Quý ra công điện khẩn, chỉ đạo ứng phó với mưa lớn.

 

Nội dung công điện nêu rõ, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường xuống phía Nam kết hợp với hội tụ gió trên cao nên trên địa bàn tỉnh Nghệ An xảy ra mưa to đến rất to.

Lượng mưa đo được phổ biến từ 200-200mm; một số nơi đo được trên 200mm như Đô Lương 243mm; Thành phố Vinh 217mm...

Để chủ động ứng phó, chủ động xử lý kịp thời những hậu quả do mưa lớn gây ra, Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh đề nghị Chủ tịch, Trưởng Ban chỉ huy PCTT-TKCN các huyện, thành, thị; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Bộ đội biên phòng tỉnh; Công an tỉnh; các sở, ban ngành và các đơn vị liên quan thực hiện một số nội dung như:

Thường xuyên theo dõi, cập nhất diễn biến của mưa, lũ để chủ động đối phó. Kiểm tra, rà soát các khu vực dân cư sinh sống ở vùng thấp, trũng, ven sông, ven suối, vùng có nguy cơ sạt lở đất, lũ ống, lũ quét, hạ lưu các hồ chứa nước để có phương án di dời, sơ tán dân ra khỏi khu vực nguy hiểm, đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho nhân dân.

Đường Trần Hưng Sâu chìm sâu trong nước sau trận mưa to đêm 7/12 và sáng nay 8/12.
Đường Trần Hưng Đạo chìm sâu trong nước sau trận mưa to đêm 7/12 và sáng nay 8/12.

Kiểm tra an toàn vận hành các công trình trong hệ thống thủy nông; chủ động tiêu úng kịp thời với tình hình địa phương; triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn đê điều, hồ đập, công trình đang thi công; chủ động tiêu úng chống ngập nước ở các khu đô thị, đặc biệt là Thành phố Vinh và các vùng phụ cận.

Sẵn sàng triển khai lực lượng kiểm soát, hướng dẫn người và phương tiện qua lại các khu vực ngầm, tràn, các tuyến đường bị ngập, sạt lở đất, bến đò dọc, đò ngang để đảm bảo an toàn.

Các sở, ban, ngành và thành viên Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh theo các chức năng, nhiệm vụ được giao sẵn sàng chỉ đạo ứng phó với mưa lớn; duy trì lực lượng, phương tiện sẵn sàng ứng phó, cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống xấu xảy ra.

Đài Truyền hình Nghệ An, báo Nghệ An và các phương tiện thông tin, đại chúng tăng tần suất, thời lượng phát sóng, kịp thời đưa tin kịp thời diễn biến của mưa lớn, ứng phó, chỉ đạo của các cơ quan chức năng ở trung ương và địa phương để người dân biết và ứng phó...

NTV