Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hơn 29 tỷ đồng giúp đỡ trẻ em nghèo từ chương trình "Kết nối yêu thương"

22:56, 19/12/2018

Chương trình giao lưu nghệ thuật "Kết nối yêu thương" đã quyên góp được số tiền hơn 29 tỷ đồng ủng hộ trẻ em nghèo, khuyết tật tỉnh Nghệ An. 

Tối 19/12, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hội doanh nghiệp Nghệ Tĩnh phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An tổ chức chương trình “Kết nối yêu thương” năm 2018. Thông qua chương trình vận động từ thiện ủng hộ trẻ em nghèo, khuyết tật tỉnh Nghệ An.

Toàn cảnh chương trình
Toàn cảnh chương trình "Kết nối yêu thương"

Tham dự chương trình về phía tỉnh Nghệ An có các ông: Lê Minh Thông - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thanh Hiền – Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Lê Xuân Đại – Nguyên Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Qũy Bảo trợ trẻ em Nghệ An; Đoàn Hồng Vũ – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội; Trần Duy Ngoãn – Ủy viên BCH Hội Nhà Báo Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà Báo tỉnh Nghệ An; đại diện một số Sở, ban ngành, các thành viên Hội đồng bảo trợ, Quỹ bảo trợ tỉnh Nghệ An.

Phát biểu tại chương trình, ông Lê Minh Thông - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho biết, hiện toàn tỉnh có gần 15.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn: khuyết tật, mồ côi, bị bỏ rơi, không nơi nương tựa,… Trong đó có hơn 10.000 em bị khuyết tật về mắt, tim, miệng và chân tay đang vật lộn với những khó khăn về tinh thần và thể xác; gần 75.000 trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt và hàng ngàn trẻ em đang sống trong các gia đình khó khăn.

a
Ông Lê Minh Thông - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi ủng hộ  trẻ em nghèo, khuyết tật tỉnh Nghệ An.

Thông qua chương trình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Lê Minh Thông đã kêu gọi các cơ quan, doanh nghiệp, các tổ chức xã hội, từ thiện, các nhà hảo tâm trong tỉnh, trong nước và quốc tế với truyền thống nhân ái và khả năng của mình cùng chung tay chia sẻ, giúp đỡ các em bằng các hành động thiết thực để giúp các em nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Hương Tràm biểu diễn bản hit
Hương Tràm biểu diễn bản hit "Em gái mưa". Trong chương trình, nữ ca sĩ cũng đã ủng hộ trẻ em nghèo tỉnh Nghệ An số tiền 200 triệu đồng.

Chương trình “Kết nối yêu thương” còn có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng xứ Nghệ như: Hương Tràm, bé Quỳnh Như, Thu Hiền… Khán giả có mặt tại chương trình đã được giao lưu với các nghệ sĩ, cùng chia sẻ với những cảnh đời còn khó khăn trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Giọng ca nhí Quỳnh Như biểu diễn làn điệu
Giọng ca nhí Quỳnh Như biểu diễn làn điệu "Thập ân phụ mẫu".

Để tỏ lòng tri ân và sự biết ơn đến những tấm lòng hảo tâm, dịp này, UBND tỉnh đã tôn vinh các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong tỉnh, trong nước và nước ngoài có nhiều đóng góp cho Quỹ bảo trợ trẻ em Nghệ An thời gian qua.

Ông Lê Minh Thông - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và ông Nguyễn Thanh Hiền - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh trong thời gian qua.
Ông Lê Minh Thông - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh trong thời gian qua.

Đồng cảm, sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn, ngay tại đêm nhạc, nhiều cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp cũng đã chung tay quyên góp, ủng hộ trẻ em khuyết tật, trẻ em nghèo xứ Nghệ với tổng số tiền 29,3 tỷ đồng.

Ông Đoàn Hồng Vũ – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Nghệ An và ông Phan Đình Tuệ - Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thường Tín (Sacombank), Phó Chủ tịch thường trực Hội DNNT tại Thành phố Hồ Chí Minh, Trưởng ban tổ chức chương trình tiếp nhận ủng hộ.
Ông Đoàn Hồng Vũ – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Nghệ An và ông Phan Đình Tuệ - Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thường Tín (Sacombank), Phó Chủ tịch thường trực Hội DNNT tại Thành phố Hồ Chí Minh, Trưởng ban tổ chức chương trình tiếp nhận ủng hộ.

Thùy Dương