Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hưng Tân đón nhận Huân chương lao động hạng Ba

16:15, 16/12/2018

Sáng 16/12, xã Hưng Tân, huyện Hưng  Nguyên long trọng tổ chức lễ đón nhận Huân chương lao động hạng Ba  và kỷ niệm 65 năm thành  lập xã, 20 năm đón nhận danh hiệu anh hùng LLVT nhân dân.

 

Một trích đoạn sử thi “ 65 năm đất nở thành hoa”.
Một trích đoạn sử thi “ 65 năm đất nở thành hoa” tại lễ kỷ niệm.

Trong những  năm qua, Đảng bộ và nhân dân Hưng Tân đã đoàn kết xây dựng cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể trong sạch vững mạnh, đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Trong thực hiện mục tiêu xây dựng NTM, Hưng Tân đã hoàn thành 19 tiêu chí và được công nhận xã đạt chuẩn  vào năm 2014. Đây là xã  đạt chuẩn vào tốp đầu của tỉnh và là xã đầu tiên của huyện Hưng Nguyên. Trong quá trình xây dựng NTM, Hưng Tân đã huy động  96  tỷ đồng đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn.

Đại biểu tham dự lễ đón nhận Huân Chương lao động Hạng Ba và kỷ niệm 65 năm thành lập xã.
Đại biểu tham dự lễ đón nhận Huân Chương lao động Hạng Ba và kỷ niệm 65 năm thành lập xã.

Đời sống nhân dân có nhiều khởi sắc. Thu nhập bình quân đầu người 48 triệu đồng; Tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống 1,1%. Hiện nay Hưng Tân đang thực hiện mục tiêu xây dựng NTM kiểu mẫu với sự hỗ trợ của nhà nước và đóng góp của nhân dân. Chỉ tính riêng năm 2018, Hưng Tân đầu tư 63 tỷ đồng xây dựng cơ sở hạ tầng  kết cấu chuẩn NTM kiểu mẫu. Với những kết quả đạt được, xã Hưng Tân đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động Hạng Ba.

Đại diện lãnh đạo sở Nội vụ  trao huân chương lao động Hạng 3 của Chủ tịch nước cho tập thể cán bộ và nhân dân xã Hưng Tân
Đại diện lãnh đạo sở Nội vụ trao huân chương lao động Hạng 3 của Chủ tịch nước cho tập thể cán bộ và nhân dân xã Hưng Tân

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Hội đồng Thi đua khen thưởng Trung ương, ông Nguyễn Thanh Nhàn- Phó Chủ tịch HĐTĐ khen thưởng tỉnh- Phó Giám đốc sở Nội vụ   đã trao huân chương lao động Hạng 3 cho cán bộ và nhân dân xã Hưng Tân.

Lãnh đạo huyện Hưng Nguyên phát biểu ý kiến.
Lãnh đạo huyện Hưng Nguyên phát biểu ý kiến tại buổi lễ.

 

Trao tặng bức trướng của UBND huyện mang dòng chữ “ Đảng bộ và nhân dân 65 năm xây dựng và phát triển”.
Trao tặng bức trướng của UBND huyện mang dòng chữ “ Đảng bộ và nhân dân 65 năm xây dựng và phát triển” cho  xã Hưng Tân.

Phát biểu tại lễ đón nhận Huân chương và kỷ niệm 65 năm thành lập xã, lãnh đạo huyện Hưng Nguyên đã ghi nhận những kết quả mà Hưng Tân đạt được, đặc biệt là trong phong trào xây dựng NTM. Đồng chí đề nghị Đảng bộ, chính quyền xã tiếp tục củng cố hệ thống chính trị; Thực hiện đồng bộ các giải pháp tạo bước chuyển mới trong phát triển kinh tế xã hội và không ngừng nâng cao đời sống cho nhân dân.

Kiều Hoa