Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thêm một công trình mang tên Bác sỹ Nguyễn Minh Hồng

16:58, 02/09/2016

Studio Minh Hồng là nơi sản xuất tất cả các bản tin thời sự trong ngày, nơi diễn ra các cuộc trao đổi của BTV Đài PTTH Nghệ An với các lãnh đạo tỉnh, các chính khách, chuyên gia trên nhiều lĩnh vực.

Hôm nay, đúng vào ngày kỷ niệm 71 năm Quốc khánh 2-9, chuẩn bị tổ chức kỷ niệm 60 năm phát thanh, 40 năm truyền hình và khánh thành Tòa nhà  làm việc, SXCT, Đài PT-TH Nghệ An tổ chức khánh thành Studio mang tên anh hùng lao động, Đại biểu quốc hội, Bác sĩ Nguyễn Minh Hồng.

dfgdgh

Studio Minh Hồng là nơi sản xuất các bản tin thời sự trong ngày, nơi diễn ra các cuộc trao đổi của BTV Đài PTTH Nghệ An với các chính khách, chuyên gia trên nhiều lĩnh vực (Ảnh: Văn Nhân)

Nói đến bác sĩ Nguyễn Minh Hồng, có lẽ hiếm người Nghệ nào không biết, nhất là những người dân nghèo, những học sinh vượt khó học giỏi. Có thể nói, ông là hình ảnh một người Nghệ điển hình: Nỗ lực vượt lên mọi khó khăn với ý chí nghị lực lớn, sống trách nhiệm thủy  chung với mọi người,với quê hương. Ông sống có phần khắc kỷ đối với cá nhân mình, nhưng lại luôn nhân hậu, bao dung và hết sức phóng khoáng với bao số phận éo le, những cảnh đời lam lũ, những làng quê còn nghèo khó.

Từ những ngày chưa phải là một doanh nhân thành đạt, những đồng tiền tích cóp được, ông lại lặng lẽ dành tặng cho quê hương. Hơn 100 tỷ đồng ông dành tặng cho quê hương là những mái trường, cầu cống, trạm y tế, học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, là giúp  đỡ người nghèo vươn lên trong cuộc sống. Hơn thế, nó không chỉ dừng lại ở những con số, mà là là tình cảm, sự trân trọng đối với quê hương; là lòng trắc ẩn của một con người có tuổi thơ khó nhọc, thiếu may mắn đã được chở che và lớn lên từ mảnh đất nghèo xứ Nghệ.

Đối với Đài PT-TH Nghệ An, bác sĩ Minh Hồng có một sự gắn bó đặc biệt. Đó là sự đồng điệu về mục tiêu hướng tới người nghèo, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Cách đây gần 20 năm, với vai trò là thành viên chính thức của Liên hiệp các hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam và sau này là Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng các tiến bộ y học Việt Nam, bác sĩ Minh Hồng là người khởi xướng cho việc lập các chuyên mục giải đáp, tư vấn sức khỏe miễn phí cho nhân dân trên báo chí.

Ý tưởng này đã được lãnh đạo các cơ quan báo chí trong cả nước ủng hộ và lập tức cho triển khai. Hơn 15 năm ra đời, các chuyên mục tư vấn sức khỏe, thầy thuốc của bạn, đã được các cơ quan báo chí duy trì, mở rộng, trở thành chuyên mục có sức sống mạnh mẽ đối với khán, thính giả, độc giả trong cả nước. Chuyên mục “Thầy thuốc của bạn” ở Đài PT-TH Nghệ An ngày trước và “Sức khỏe của bạn” hôm nay, ghi dấu tâm huyết vì nhân dân phục vụ của bác sĩ Minh Hồng.

Những ngày trên dường bệnh, một trong những tâm nguyện của bác sỹ Minh Hồng, chính là muốn góp một phần để xây dựng Đài PT-TH Nghệ An với mong muốn Đài tiếp tục phát triển, xứng tầm là tiếng nói PT-TH quê hương Bác.

Thực hiện di nguyện của ông, các thành viên trong gia đình bác sĩ Minh Hồng đã nhiệt tình ủng hộ. Và ý tưởng này ngay sau đó đã được Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh ghi nhận đánh giá cao bằng việc nhất trí lấy tên Studio Thời sự của NTV mang tên Bác sĩ, anh hùng lao động Nguyễn Minh Hồng.

Cắt băng khánh thành và đưa vào sử dụng studio thời sự Minh Hồng
Cắt băng khánh thành và đưa vào sử dụng studio thời sự Minh Hồng (Ảnh: Văn Nhân)

Sau hơn hai tháng khẩn trương thi công, Studio hiện đại mang tên người bác sĩ xứ Nghệ chính thức khánh thành với tổng kinh phí 3,9 tỷ đồng. Trong đó, gia đình Bác Minh Hồng ủng hộ tới 1.5 tỷ đồng và đảm nhận phần bảo trì cho hoạt động lâu dài. Studio có chức năng chính của một Đài PTTH là nơi sản xuất tất cả các bản tin thời sự trong ngày, nơi diễn ra các cuộc trao đổi của BTV NTV với các lãnh đạo tỉnh, các chính khách, chuyên gia trên nhiều lĩnh vực. Và càng có  ý nghĩa khi tối hôm nay, bản tin thời sự đầu tiên của Đài PTTH quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh sẽ chính thức lên sóng trực tiếp từ studio Minh Hồng đúng vào ngày Tết độc lập của dân tộc, gần ngày kỷ niệm 60 năm phát thanh, 40 năm truyền hình Nghệ An.

Đài PT-TH Nghệ An sẽ khai thác, sử dụng studio một cách hiệu quả nhất, sản xuất những chương trình chất lượng, giàu tính nhân văn như tấm gương của bác sĩ Nguyễn Minh Hồng cùng sự gửi gắm của đại gia đình ông, đáp ứng nhu cầu của đông đảo khán giả xem truyền hình xứ Nghệ nói riêng và cả nước nói chung.

(Nguyễn Như Khôi)