Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cụm thi đua các Đài PTTH khu vực Bắc miền Trung: Tổng kết phong trào thi đua năm 2018

11:57, 06/12/2018

Sáng nay (6/12), tại TP Hà Tĩnh, các Đài Phát thanh và Truyền hình thuộc Cụm thi đua số 4 – Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2018.

 

Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Cục PTTH và Thông tin – Điện tử, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh; đại diện lãnh đạo các Đài PTTH khu vực Bắc miền Trung cụm thi đua số 4 bao gồm Nghệ An, Quảng Trị, Thanh Hoá, Thừa Thiên – Huế, Quảng Bình và  Hà Tĩnh.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Trong năm 2018, các Đài PTTH khu vực Bắc miền Trung đã thực hiện hoàn thành, chỉ tiêu kế hoạch đề ra, đảm bảo thông tin kịp thời đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, trong đó tập trung vào nhiệm vụ tuyên truyền các ngày lễ lớn, các sự kiện quan trọng diễn ra trên địa bàn các tỉnh. Nội dung chương trình được phản ánh phong phú, có trọng tâm, trọng điểm trên các mặt KT, VHX, QPAN, nhất là những vấn đề được dư luận đặc biệt quan tâm. Góp phần vào việc phát triển chung về mọi mặt của các địa phương, xây dựng và củng cố vị thế của Đài PTTH trong tỉnh và trong cả nước. Ngoài ra, nhiều sự kiện nổi bật diễn ra trên từng địa bàn được các Đài tập trung phản ánh.

Bên cạnh việc đổi mới chương trình phát thanh, truyền hình, các Đài trong Cụm đã tập trung đầu tư nâng cấp, nâng cao chất lượng Trang thông tin điện tử; các chương trình phát thanh, truyền hình phát online trên trang Web, trên Fanpage – Facebook, youtube…..của các Đài được khán giả ngày càng quan tâm và truy cập với số lượng lớn.

Ngoài việc thực hiện tốt việc tuyên truyền trên sóng đài địa phương, các Đài còn chủ động phối hợp tuyên truyền các sự kiện nổi bật trên sóng Đài THVN, Đài TNVN, VTV8, HTV, VTC.. và thực hiện trao đổi chương trình với các Đài PT-TH trong Cụm thi đua và các đài bạn trong cả nước nhằm làm phong phú, đa dạng nội dung chương trình phát sóng.

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh phát biểu tại hội nghị.
Các đồng chí chủ trì hội nghị.

Phát huy những kết quả đã đạt được, năm 2019 các đơn vị thuộc Cụm thi đua số 4: tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng các chương trình phát thanh, truyền hình, thực hiện sản xuất chương trình theo hướng chuyên nghiệp; truyền dẫn, phát sóng, tiếp sóng an toàn và chất lượng các chương trình phát thanh, truyền hình, website hoạt động ổn định…Đồng thời chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện hoàn thành giai đoạn 3 Đề án số hoá truyền hình mặt đất của Chính phủ vào quý 1/2019.

Đại diện lãnh đạo Đài PTTH Thanh Hoá phát biểu tại hội nghị.
Lãnh đạo Đài PTTH Thanh Hoá phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị lần này, các đại biểu đã thảo luận, tiếp tục có những đánh giá trao đổi, khắc phục những tồn tại, hạn chế và đề ra các giải pháp đổi mới phương pháp tổ chức, phù hợp, hiệu quả. Đồng thời tiếp tục phát động các phong trào thi đua lao động sáng tạo trong toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động để xây dựng sự nghiệp PTTH của các tỉnh ngày càng phát triển, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Theo các đại biểu trong năm 2018, các Đài trong cụm đã tập trung tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật, đặc biệt là đầu tư thiết bị sản xuất và phát sóng bằng công nghệ HD, tiến tới hoàn thành lộ trình số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất trong năm 2018 theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ. 

Đại diện lãnh đạo Đài PTTH phát biểu tại hội nghị.
Lãnh đạo Đài PTTH Hà Tĩnh phát biểu tại hội nghị.

Cũng theo các đại biểu, việc triển khai, phát động phong trào thi đua thường xuyên, liên tục, kịp thời đã đưa lại những kết quả tích cực. Nhiều tập thể, cá nhân của các Đài được tặng thưởng nhiều Bằng khen, danh hiệu của các cấp, các ngành: Bằng khen Thủ tướng Chính phủ,  Bằng khen của Bộ TTTT, Bằng khen của UBND tỉnh, Cờ Thi đua của UBND tỉnh, Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh v.v… Bên cạnh đó, đội ngũ phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên… của các Đài cũng đã hăng hái thi đua, lao động sáng tạo, sản xuất nhiều tác phẩm báo chí có chất lượng, đạt nhiều giải cao tại tại giải báo chí của Trung ương và của tỉnh. Nổi bật như các đài Thanh Hoá, Nghệ An, Quảng Trị...Trong năm 2018, các Đài trong cụm đã thường xuyên phối hợp, trao đổi chương trình, học tập kinh nghiệm lẫn nhau, từ đó đề ra nhiều giải pháp, ứng dụng đã mang lại hiệu quả cao trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

Đồng chí Nguyễn Như Khôi - Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Nguyễn Như Khôi - Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Như Khôi - TUV, Giám đốc Đài PTTH Nghệ An đã chia sẻ về những khó khăn, thách thức trước sự cạnh tranh khốc liệt của các phương tiện truyền thông, đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động dịch vụ, quảng cáo, phát triển nguồn thu của đơn vị. Trong khi đó, tỉnh và Trung ương đang yêu cầu đơn vị thực hiện tự chủ tài chính. Tuy nhiên, đơn vị đã có những giải pháp kịp thời, quyết liệt phát triển nguồn thu, nhờ vậy doanh thu của NTV trong năm 2018 vẫn tăng 19,2%. Đặc biệt, xác định đổi mới, nâng cao chất lượng tuyên truyền trên sóng phát thanh, truyền hình và Trang Thông tin điện tử là việc làm thường xuyên, liên tục, trong năm ngoài duy trì ổn định, có chất lượng các chuyên đề, chuyên mục đã có, NTV đã mở thêm nhiều chuyên đề, chuyên mục, đổi mới nội dung và hình thức thể hiện các chương trình, nhằm tăng sức hút của khán thính giả. Cụ thể, đã thay đổi Fomat một số chương trình, chuyên mục như chương trình: Nghệ An ngày mới; Người Xứ nghệ, Nhịp cầu đầu tư và Công thương; Nhịp cầu nhân ái, Sân chơi Tiếng anh, Giao lưu âm nhạc trực tiếp...theo hướng chuyên nghiệp hơn, được dư luận đánh giá cao. sản xuất mới một số chuyên mục như: Theo dòng thời sự, Khởi nghiệp, Dọc miền văn hóa, Ca nhạc Về xứ Nghệ, Cùng chúng tôi đối thoại, … đã tạo được hiệu ứng, có dấu ấn đối với khán, thính giả.

Đồng chí Nguyễn Như Khôi cũng kiến nghị Bộ TTTT sửa đổi Thông tư 17 năm 2010 vì đã quá cũ và quá lạc hậu. Về nội dung sát nhập các cơ quan báo chí hiện nay đã thực hiện ở một số địa phương, vì vậy kiến nghị Cục PTTH sớm có đánh giá về hiệu quả cũng như hạn chế của việc sát nhập này. Việc tự chủ tài chính đang còn những vấn đề bất cập, Bộ TTTT cần sớm có văn bản hướng dẫn cụ thể về việc đặt hàng nhà nước đối với từng thể loại chương trình cụ thể...

Đồng chí Nguyễn Ánh Hồng - Chánh văn phòng, Cục PTTH và TTĐT phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Ánh Hồng - Chánh văn phòng, Cục PTTH và TTĐT phát biểu kết luận hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Ánh Hồng - CVP, Cục PTTH và TTĐT đã ghi nhận sự nỗ lực cố gắng và những thành tích mà các Đài PTTH trong cụm đã đạt được. Đồng chí cũng chia sẻ về những áp lực quảng cáo và sự cạnh tranh khốc liệt của mạng xã hội đối với báo chí hiện nay. Đồng thời, đề nghị, thời gian tới các đài trong cụm cần lưu ý về nội dung chất lượng của một cơ quan truyền thông chính thống, xây dựng thương hiệu của  từng Đài trong bối cảnh cạnh tranh như hiện nay, tìm hướng phát triển dịch vụ tăng giá trị. Cục PTTH cũng sẽ tiếp thu các kiến nghị, đề xuất của các Đài PTTH trong cụm thi đua số 4.

Tặng hoa chúc mừng đơn vị cụm trưởng.
Tặng hoa chúc mừng đơn vị cụm trưởng năm 2019.

Hội nghị lần này cũng đã tiến hành bình xét thi đua và đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông tặng cờ thi đua cho Đài PT-TH Hà Tĩnh, tặng bằng khen cho Đài PT-TH Nghệ An và Đài PTTH Thanh Hóa; Hội nghị cũng đã chuyển giao đơn vị cụm trưởng cụm thi đua số 4 năm 2019 cho Đài PT TH Quảng Trị.

Như Phong