Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp chỉ đạo nhiều nội dung quan trọng

12:07, 03/11/2018

Sáng nay (3/11), Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp phiên thường kỳ nghe và cho ý về tình hình  thực hiện NQ 11 phát triển thị xã Hoàng Mai đến năm 2020 và triển khai dự án Nhà máy sản xuất giày dép da xuất khẩu tại cụm CN Vân Diên, Nam Đàn. Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh- Uỷ viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì phiên họp.

 

Dự họp có các đồng chí: Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Thái Thanh Quý – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy và đại diện các ban, ngành, đơn vị liên quan.
 
Toàn cảnh phiên họp.
Toàn cảnh phiên họp.

Cho ý kiến kết quả sau 4 năm thực hiện NQ số 11 của BTV Tỉnh ủy về phát triển Thị xã Hoàng Mai đến năm 2020 và những năm tiếp theo, các ý kiến đánh giá cao những chuyển biến tích cực của Thị xã như:  tăng trưởng kinh tế đạt mức cao và vượt chỉ tiêu Nghị quyết. Bình quân 4 năm đạt: 18,75%. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng tỉ trọng  ngành CN - XD và Dịch vụ. Công tác quy hoạch, quản lý, chỉnh trang đô thị và thu hút đầu tư cũng có nhiều chuyển biến.

Lãnh đạo Thị xã Hoàng Mai báo cáo tại phiên họp
Lãnh đạo Thị xã Hoàng Mai báo cáo  kết quả sau 4 năm thực hiện NQ số 11 của BTV Tỉnh ủy về phát triển Thị xã Hoàng Mai đến năm 2020 và những năm tiếp theo

Đến nay, Thị xã đã thu hút 42 dự án tổng vốn đầu tư trên 17 nghìn tỷ đồng. Trong đó có nhiều dự án lớn như: nhà máy tôn hoa sen; nhà máy may vinatex...vv.. KT - XH phát triển nên tỉ lệ hộ nghèo của thị xã giảm bình quân 1,56%/ năm. Dự kiến cuối 2018: giảm chỉ còn 2%.  Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng lên, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hôi được đảm bảo. Bộ mặt đô thị có nhiều chuyển biến tích cực. Tạo sự thống nhất, ủng hộ, niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân về sự chuyển biến đi lên của thị xã.

b
Bí thư Tỉnh ủy đề nghị thị xã Hoàng Mai cần nâng cao hơn nữa cải cách hành chính, thực hiện nhanh gọn các thủ tục xúc tiến đầu tư.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đồng tình với các ý kiến của BTV Tỉnh ủy: Thị xã Hoàng Mai mới thành lập đã gặp khó khăn do thiên tai nhưng nhanh chóng ổn định và phát triển. Cơ cấu kinh tế của thị xã chuyển dịch đúng hướng theo hướng tăng tỉ trọng  ngành CN - XD & DV, công tác thu hút đầu tư đạt kết quả khá. Đến nay, Thị xã đã có 42 dự án, tổng vốn đầu tư trên 17 nghìn tỷ đồng. Trong đó đã có dự án lớn như:  nhà máy tôn hoa sen. Tuy nhiên, Bí thư tỉnh ủy lưu ý, công tác quy hoạch, chỉnh trang đô thị của Thị xã chậm; chưa định hình được các khu dân cư, khu phố cũng như hạ tầng của đơn vị hành chính thị xã; tiến tới xây dựng đô thị  loại 3. Vì vậy, Bí thư tỉnh ủy yêu cầu Thị xã làm việc với sở xây dựng để có quy hoạch cụ thể, chi tiết hạng mục nào chưa đạt yêu cầu cần quy hoạch lại và có phương án cụ thể. Bí thư tỉnh ủy nhấn  mạnh: Hoàng Mai là 1 trong những vùng kinh tế trọng điểm của Tỉnh, vì vậy phải tiếp tục duy trì đà tăng trưởng theo hướng tăng tỉ trọng CN - Dịch vụ - Du lịch. Trong đó, phát triển kinh tế ven biển phải quan tâm bảo vệ môi trường; Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính để thu hút đầu tư. Các đề xuất của thị xã, Tỉnh căn cứ thực tế để giải quyết trong đó lưu ý các dự án trọng điểm.

Đối với dự án Nhà máy sản xuất giày dép da xuất khẩu tại cụm CN Vân Diên, Nam Đàn diện tích hơn 8 ha, công suất dự kiến : 3 triệu đôi /năm.  Tổng mức đầu tư 283 tỷ đồng. Đây là dự án đầu tư quan trọng; khi nhà máy đi vào hoạt động sẽ tạo việc làm cho trên 2 nghìn lao động. Vì vậy, Bí thư tỉnh ủy yêu cầu Các Sở, ngành, huyện Nam Đàn quan tâm để dự án thực hiện đúng lộ trình. Đồng thời, quan tâm đến các ý kiếp góp ý tại hội nghị: xây dựng chỗ ở cho người lao động và mở rộng đường giao thông  gần cụm CN Vân Diên để đảm bảo trật tự  ATGT.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền phát biểu tại phiên họp.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền phát biểu tại phiên họp.

Tiếp đó,  BTV Tỉnh ủy đã nghe và đồng tình với việc ban hành chỉ thị mới thay thế chỉ thị số 09 năm 2012 về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện NQ số 20  của BTV Tỉnh ủy  về tiếp tục đẩy mạnh công tác DS-KHHGĐ trong tình hình mới.    

b
 
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh khẳng định vẫn còn tồn tại tình trạng lạm thu và chi không minh bạch, công khai thậm chí là chi sai quy định.

Sau khi nghe dự thảo báo cáo kết quả 5 năm thực hiện NQ số 29 của Ban chấp hành Trung ương Đảng về đổi mới căn bản toàn diện GD và ĐT, đáp ứng yêu cầu CNH - HĐH trong điều kiện kinh tế  thị trường, định hướng XHCN và hội nhập quốc tế, Bí thư tỉnh ủy khẳng định đây là NQ có tính chất bản lề để phát triển GD - ĐT thời gian tới. Báo cáo nêu bật những kết quả GD đạt được trong 5 năm thực hiện NQ 29; nhưng những tồn tại, vấn đề dư luận, phụ huynh, học sinh quan tâm cũng phải thẳng thắn nhìn nhận để có giải pháp khắc phục hiệu quả. Đó là vấn đề dôi dư giáo viên; lạm thu và chi không minh bạch, công khai thậm chí là chi sai quy định. Về chất lượng giáo dục cần đi vào thực chất tránh bệnh thành tích.

Thu Hiền – Trường Ca