Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Yên Thành: Khánh thành công trình phục hồi đền Nhà Quan

18:16, 28/12/2019
Sáng 28/11, xóm Tây Phú cùng con cháu các dòng họ tại xã Khánh Thành huyện Yên Thành tổ chức lễ khánh thành đền Nhà Quan.
Đền Nhà Quan sau quá trình phục hồi.

Đền Nhà Quan tọa lạc tại làng Phú Ninh, tổng Vân Tụ, huyện Đông Thành, nay thuộc xóm Tây Phú - xã Khánh Thành, huyện Yên Thành được xây dựng từ thế kỷ thứ 19 thờ Thám hoa Phan Thúc Trực; phối thờ Tướng công Phan Hàm Mậu và Quan đô đốc Đào Trung Lao. Nơi đây còn diễn ra nhiều sự kiện quan trọng gắn liền với lịch sử địa phương.

Công trình được hoàn thành có giá trị nghệ thuật và có tính khoa học cao.

 Với sự quan tâm của chính quyền các cấp, nguyện vọng của nhân dân địa phương và con cháu 3 dòng họ Phan Thúc, Phan Đình và Nguyễn Đào, sau 10 năm phục dựng, công trình được hoàn thành có giá trị nghệ thuật và có tính khoa học cao.

Quang cảnh buổi lễ.

Các hạng mục công trình được bố trí đăng đối gồm: Cổng Tam Quan, nhà bái đường và hậu cung và một số hạng mục phụ trợ nhằm tôn tạo cảnh quan, khuôn viên di tích theo kiến trúc nguyên trạng, là nơi lưu giữ nhiều tư liệu quý về cuộc đời, thân thế, sự nghiệp của Thám  hoa Phan Thúc Trực.

Cắt băng khánh thành công trình phục hồi đền Nhà Quan.

Việc phục dựng tôn tạo lại đền không những đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa tâm linh của nhân dân địa phương mà còn có ý nghĩa trong việc giáo dục thế hệ con cháu về truyền thống yêu nước, lòng tự tôn dân tộc, truyền thống hiếu học và  trở thành điểm du lịch văn hóa hấp dẫn đối với du khách thập phương. 

rao thưởng cho giáo viên trường THPT Phan Thúc Trực và học sinh giỏi các cấp ở xã Khánh Thành.

Dịp này, Ban tổ chức cũng đã trao thưởng cho 10 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh của trường THPT Phan Thúc Trực và 26 em học sinh giỏi ở các cấp học ở xã Khánh Thành.

Trung Tâm VHTT&TT Yên Thành 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm