Đất và người Xứ Nghệ

Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa Hồ Chí Minh trên quê hương của Người

18:41, 12/12/2021
Nằm trong chuỗi các hoạt động Kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm quê lần thứ 2 (1961 - 2021), chiều 12/12, UBND tỉnh tổ chức hội thảo khoa học “Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa Hồ Chí Minh trên quê hương của Người”. 
Toàn cảnh hội thảo.
Toàn cảnh hội thảo.

Nghệ An hiện còn lưu giữ 27 di tích liên quan đến Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong đó có 25 di tích đã được xếp hạng. Cùng với đó, Bác còn có nhiều bức thư, bài viết dành riêng cho quê hương.  

Các đại biểu báo cáo tham luận tại Hội thảo.
Các đại biểu báo cáo tham luận tại Hội thảo.

Tại hội thảo, các tham luận của Viện Hồ Chí Minh và các lãnh tụ của Đảng, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, các nhà khoa học, nhà quản lý tập trung vào nội dung: Di sản văn hóa Hồ Chí Minh - những giá trị lý luận và thực tiễn trong thời đại ngày nay; Hiện trạng bảo tồn, phát huy di sản văn hóa tinh thần và các di tích gắn với Chủ tịch Hồ Chí Minh trên quê hương Nghệ An; Giải pháp bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa Hồ Chí Minh trong định hướng phát triển kinh tế - xã hội và mục tiêu của cuộc vận động học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh hiện nay. 

Đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội thảo.
Đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội thảo.

Những bài tham luận, ý kiến tại hội thảo là nguồn tài liệu quý giá, phục vụ công tác nghiên cứu, bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa Hồ Chí Minh trên quê hương của Người./.

Mai Hương - Sỹ Đạt

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện