Doanh nghiệp tự giới thiệu

NHỮNG BƯỚC CHUYỂN MÌNH CỦA DU LỊCH VIỆT NAM SAU ĐẠI DỊCH COVID-19

19:05, 09/06/2022
Đại dịch Covid-19 đã gây ra những ảnh hưởng nặng nề cho du lịch Việt Nam khiến lượng khách sụt giảm mạnh mẽ, nhiều hoạt động kinh doanh phải “ngủ đông” trong thời gian dài. Nhiều doanh nghiệp, đại lý lữ hành, khách sạn hay nhà hàng tuyên bố đóng cửa khoảng 800.000 người mất việc làm và mặt bằng chung thu nhập của lao động giảm khoảng 40% so với trước đại dịch (Nguồn thống kê - VTV năm 2021).
 

Du lịch mở cửa lại sau đại dịch, các địa phương đồng loạt tung ra nhiều ưu đãi về thuế, khuyến khích doanh nghiệp hoạt động trở lại và kích cầu du lịch. Điều này không chỉ tạo điều kiện cho phát triển du lịch Việt Nam nói chung mà còn là cơ hội tốt để du khách vừa có thể trải nghiệm được những dịch vụ du lịch tốt vừa tiết kiệm chi phí. Cụ thể những thay đổi của ngành du lịch sau đại dịch Covid-19 như sau:

 

Xu hướng du lịch Việt Nam sau đại dịch Covid-19 có gì thay đổi?

Nếu như trước đây loại hình du lịch trải nghiệm luôn được đánh giá cao thì sau đại dịch Covid-19 xu hướng này dần dịch chuyển sang du lịch an toàn và tốt cho sức khỏe.

Du lịch chăm sóc sức khỏe

Du lịch nghỉ dưỡng và du lịch chăm sóc sức khỏe như: tắm bùn khoáng, suối nước nóng, yoga, thiền hay dưỡng sinh,... đang dần trở thành xu hướng được nhiều người lựa chọn trong hành trình khám phá du lịch Việt Nam của mình. Nhu cầu chăm sóc bản thân, chăm sóc sức khỏe đang dần trở thành nhu cầu thiết yếu song song với “ăn ngon và thưởng ngoạn thắng cảnh” với mục đích chính là phục hồi cả thể chất cũng như tinh thần hậu Covid-19.

Du lịch một mình dần trở thành xu hướng

Nếu như trước đây thuật ngữ “Solo Travel” còn khá xa lạ với nhiều người thì sau khoảng thời gian dài giãn cách. Việc thực hiện quy định về khoảng cách trong đại dịch đã thúc đẩy loại hình du lịch Việt Nam này ngày càng trở nên phổ biến hơn. Du lịch một mình cũng mở ra nhiều trải nghiệm khác biệt, nhiều cơ hội kết bạn. Đặc biệt, khi du lịch tự túc thì mọi thứ từ địa điểm, phương tiện di chuyển, ăn uống hay lưu trú du khách đều có thể tự mình chủ động lựa chọn và lên kế hoạch từ trước.

Du lịch không chạm dần trở thành thói quen

Làm thủ tục sân bay bằng công nghệ hiện đại
Làm thủ tục sân bay bằng công nghệ hiện đại

Khi việc giữ khoảng cách và hạn chế tiếp xúc trực tiếp trở thành thói quen thì du lịch “không chạm” càng trở nên hữu ích. Với loại hình du lịch Việt Nam này thì toàn bộ quá trình từ đặt mua, check-in, làm thủ tục,... đều được ứng dụng công nghệ hiện đại nên du khách có thể tự mình quan sát và theo dõi một cách chính xác, nhanh chóng. Hệ thống cửa tự động cùng nhiều ứng dụng công nghệ khác giúp du khách dễ dàng có được chuyến du lịch an toàn nhưng vẫn giàu trải nghiệm.

Địa điểm du lịch Việt Nam hot nhất sau 03 tháng mở cửa hậu Covid

Danh sách do Du Lịch Ba Miền nghiên cứu, tổng hợp từ số liệu quy mô tìm kiếm thông tin bằng công cụ Google Trend từ ngày 01/03/2022 - 01/06/2022, sẽ là gợi ý lý tưởng cho hành trình du lịch sắp tới của du khách:

Du lịch Phú Quốc

Đảo Ngọc Phú Quốc với đầy đủ trải nghiệm “lên rừng xuống biển” cùng thiên nhiên hoang sơ và cảnh sắc lay động lòng người đã thu hút hàng nghìn lượt du khách đến đây và cũng là điểm du lịch Việt Nam hàng đầu hiện nay. Theo tình hình sơ bộ có thể thấy khoảng thời gian này các khách sạn, nhà hàng hay dịch vụ vui chơi tại Phú Quốc luôn ở trong trạng thái hoạt động hết công suất.

Du lịch Quảng Ninh

Vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long hay tắm khoáng Onsen Nhật Bản,... luôn là những trải nghiệm hấp dẫn hàng đầu với du khách, chỉ trong dịp lễ 30/04 - 01/05 tỉnh đã đón khoảng 340.000 lượt khách. Dự kiến mùa cao điểm (tháng 5 - tháng 8) Quảng Ninh sẽ đón hàng triệu lượt khách lưu trú và sử dụng dịch vụ du lịch.

Du lịch Đà Nẵng

Cầu Rồng Đà Nẵng
Cầu Rồng Đà Nẵng

Thành phố của những cây cầu cũng là địa điểm du lịch Việt Nam được nhiều du khách lựa chọn. Du khách có thể thỏa sức ngắm nhìn những cây cầu có thiết độc nhất và trải nghiệm những tiện ích du lịch tầm cỡ khu vực như: Công viên Asia Park, Bà Nà Hill hay trải nghiệm tắm khoáng núi Thần Tài,... tất cả đều rất hấp dẫn.

Du lịch Nha Trang

Thành phố biển Nha Trang không chỉ thu hút du khách bởi những bãi biển đẹp, hòn đảo hoang sơ hay rừng trầm biển yến mà còn bởi nhiều món ăn hấp dẫn. Nhắc đến đặc sản Nha Trang - một điểm đến du lịch Việt Nam hấp dẫn hiện nay thì nhiều người thường nghĩ ngay tới hải sản tươi sống nhưng ngoài hải sản mảnh đất này còn có nhiều món ăn hấp dẫn khác như: bánh canh, bún sứa, bánh đập, mì quảng, cơm gà và bánh Flan Đông Sương,...
Có thể thấy du lịch trong nước đang từng bước thích nghi với những thay đổi của xã hội sau đại dịch Covid, cũng như có những thay đổi để theo kịp thời đại. Hy vọng những chia sẻ của Du Lịch Ba Miền đã giúp du khách dễ dàng lựa chọn được địa điểm thích hợp để không ngừng nối dài hành trình khám phá du lịch Việt Nam của bản thân.

Thông tin liên hệ với Du Lịch Ba Miền:
Tên công ty: Công ty TNHH Nắng Bản Địa
Địa chỉ: Số 27 Đường Tô Vĩnh Diện, Phường Khương Trung, Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội
Website: dulich3mien.vn 
“Du lịch 3 miền Việt Nam - Trải nghiệm du lịch chân thực”
Fanpage: https://www.facebook.com/dulich3mienvn/ 
Email: dulich3mien.info@gmail.com
 

 

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện