Doanh nghiệp tự giới thiệu

Nguyễn Quý Đăng Khoa chinh phục IELTS 7.0 chỉ trong 1 tháng

08:58, 20/10/2022

Đạt được 7.0 IELTS có lẽ là mục tiêu của rất nhiều bạn trẻ, trong đó có Nguyễn Quý Đăng Khoa - chàng trai 18 tuổi với ước mơ xét tuyển vào đại học RMIT và xa hơn nữa là du học Úc. Với đầu vào IELTS chỉ 5.0 và gần như không biết gì về Writing, Đăng Khoa đã bứt phá lên 7.0 trong chỉ duy nhất 1 tháng. Cùng tìm hiểu xem bạn ấy đã thực hiện hóa “điều không tưởng” này như thế nào nhé! 


 

Từ đầu những năm cấp 3, Đăng Khoa đã muốn apply vào đại học RMIT nhưng chỉ học tiếng Anh trên trường, vẫn còn “mờ tịt” về IELTS. Để có thể nhanh chóng hoàn tất hồ sơ du học năm cuối cấp, bạn cần có chứng chỉ IELTS 6.5 trong thời gian ngắn. 

Tuy nhiên vì có quá nhiều các khoá học trên thị trường nên Khoa đã quyết định tham gia các cộng đồng IELTS trên Facebook để tham khảo thật kỹ các tiêu chí về thời gian, địa điểm, chất lượng đào tạo,... để tìm “chân ái” đời mình. 

“Hồi chưa học IELTS, kỹ năng Listening và Reading của em cũng khá, nhưng Speaking với Writing thì khá “í ẹ” vì ở trường em có bao giờ học 2 kỹ năng này đâu. Sau khi xem review tốt của các bạn trên các group cộng đồng IELTS, em quyết định đến Vietop để làm bài test đầu vào, và mạnh dạn “bứt tốc” bằng cách đăng ký ngay khóa học IELTS 1 kèm 1 với thầy Tùng và thầy Minh. Em cảm thấy bài test tại Vietop thể hiện chính xác năng lực của em tại thời điểm đó, một điều mà không phải ở đâu cũng làm được.” - Khoa chia sẻ cơ hội bén duyên với IELTS Vietop. 
 

 

Từ những buổi học đầu tiên Khoa được các thầy hướng dẫn kỹ các dạng bài trong IELTS, đặc biệt là Writing và Speaking, vì đây là 2 skills được xem là khó nhằn nhất. Bằng việc học từng kỹ năng với 2 giáo viên khác nhau, Khoa được học tập trung vào mỗi kỹ năng với thời lượng tối đa, giúp bạn củng cố kiến thức vững chắc. 

Khoa kể lại quá trình học tập cực “căng” tại Vietop: “Lịch học cấp tốc và dày đặc khiến em hơi choáng, không ngờ là học IELTS lại cần tốn nhiều “não” đến thế, haha. Trước giờ em không hiểu sao người ta có thể phân tích biểu đồ bằng tiếng Anh, vì bản chất viết bằng tiếng Việt cũng đã khó rồi. Thế nhưng hoá ra nếu nắm được yêu cầu đề bài và các tiêu chí chấm điểm, em hoàn toàn có thể trở thành một “nhà phân tích”. 

Đây là điều mà chỉ khi học ở Vietop em mới biết đó! Nhưng cũng nhờ thầy cho làm bài, chấm bài và sửa bài liên tục như thế em mới có thể tiến bộ nhanh đến vậy, chỉ sau 1 tháng mà em đã nắm chắc cách làm tất cả các dạng bài, để có thể tự tin ứng biến cực nhanh nhạy trong phòng thi. Ngày em đi thi cũng gặp đề viết Task 2 khá “khoai”, nhưng em đã bình tĩnh nhớ lời thầy Minh dạy là cần phải lập dàn ý thật kỹ, sau đó viết ra 2 luận điểm chính trước, rồi cuối cùng là thêm thắt những ví dụ liên quan để hoàn chỉnh.” 

Về phần Speaking, Khoa được thầy Tùng chỉnh rất kỹ về phát âm, ngữ điệu khi nói để nghe tự nhiên nhất. Bên cạnh đó, việc một thầy, một trò cùng nhau lên khung sườn cho bài nói đã giúp Khoa củng cố được thêm kiến thức xã hội cho bản thân, từ đó ý tưởng cứ thế “tuôn trào” trong phòng thi. 

Ngoài việc nâng cao vốn từ vựng để giúp bài nói trở nên “sang” hơn, Khoa còn được luyện tập rất nhiều với cường độ cao cả trong và ngoài giờ học, giúp bạn có thể trả lời câu hỏi tự tin và trôi chảy hơn, góp phần tăng điểm Fluency khi vào phòng thi nữa đó. “Phải nói thật là em khá sợ nói, nhưng khi học với thầy Tùng em đã tự tin hơn rất nhiều vì thầy luôn góp ý tích cực để em sửa sai.” 

Mùa hè vừa qua, Đăng Khoa cực kỳ vui sướng vì nhận được kết quả IELTS 7.0 overall, với điểm kỹ năng Viết và Nói lần lượt là 6.0 và 6.5, vượt xa mong đợi. “Em rất cảm ơn cả 2 thầy và toàn bộ các anh chị tại Vietop đã support em hết mình trên chặng đường chinh phục IELTS để chạm đến ước mơ du học của mình.” - Khoa nói. 

Nếu bạn cũng muốn đến gần hơn với mơ ước giống như Khoa, thì IELTS Vietop chính là nơi chắp cánh cho ước mơ đó của bạn. 

IELTS Vietop - Trung tâm đào tạo IELTS  uy tín & chất lượng ở TP HCM. Các khóa học chất lượng có thể kể đến như: Khóa học IELTS 1 kèm 1, khóa học IELTS Cấp Tốc, khóa học IELTS Online, khóa học IELTS General,... Bên cạnh đó, bạn có thể học thêm nhiều kỹ năng khác tại Vietop như IELTS Writing, IELTS Speaking,.. để cải thiện kỹ năng của bản thân. 

Một khóa học cực kỳ chất lượng dành cho các bạn ở xa là Khóa học IELTS Online,… Đặc biệt hiện tại, trung tâm có chương trình “Giảm Lệ phí thi IDP chỉ còn 4.300.000 khi đăng ký tại IELTS Vietop” cực kỳ hấp dẫn, hãy nhanh tay đăng ký để nhận ưu đãi tốt nhất nhé.

 

Thông tin liên hệ IELTS Vietop
Hotline: 0899 172 227 
Fanpage: https://www.facebook.com/ieltsvietop
Website: https://www.ieltsvietop.vn/

♦ Cơ sở Phú Nhuận: 68-70 Hoa Cúc, P.7, Phú Nhuận, HCM.
♦ Cơ sở Gò Vấp: 664 Lê Quang Định, P.1, Gò Vấp, HCM.
♦ Cơ sở Quận 10: 769 Lê Hồng Phong, P.12, Quận 10, HCM.
♦ Cơ sở Tân Phú: 53 Gò Dầu, P. Tân Sơn Nhì, Quận Tân Phú, HCM.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện