TV & Video Hoạt động NTV
Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nắng như "đổ lửa", người dân thị trấn Con Cuông ra sông Lam "hạ nhiệt"

15:03, 21/06/2019
Tình trạng nắng nóng kéo dài khiến nhiều địa phương ở huyện miền núi Con Cuông gặp phải cảnh thiếu nước, nhiều diện tích cây trồng bị chết héo, ảnh hưởng rất lớn đời sống sản xuất, sinh hoạt của người dân. Để "hạ nhiệt", người dân thị trấn Con Cuông lại ra sông Lam tắm mát vào mỗi chiều. 

Những ngày vừa qua, nắng nóng gay gắt diễn ra trên diện rộng đã khiến cuộc sống sinh hoạt của người dân Con Cuông đảo lộn. Đồng ruộng đồng bị khô hạn, nước sinh hoạt thiếu thốn.

Người dân xung quanh bãi tắm khối 3 thị trấn Con Cuông "giải nhiệt" sau một ngày nắng nóng.

Chính vì thế, vào mỗi buổi chiều, bãi tắm sông Lam ở khối 3 thị trấn Con Cuông lại đông vui náo nhiệt hơn những ngày thường, nơi đây được mọi người chọn làm điểm thư giãn, ngâm mình trong nước tránh cái nắng nóng gay gắt của mùa hè 39-40 độ.  

Nước sông Lam chảy qua thị trán Con Cuông khá yên bình và thơ mộng là địa điểm để người dân tránh nóng trong dịp hè.

Trước đây, do cuộc sống bận rộn và thói quen sống khép kín bãi tắm trở nên vắng vẻ,  thậm chí có thời điểm nước sông bị ô nhiễm nên việc ra sông tắm khiến nhiều người e ngại. Tuy nhiên, hiện nay bãi tắm khối 3 thị trấn khá sạch sẽ  cho nên địa điểm này được nhiều người dân nơi đây chọn để ngâm mình "hạ nhiệt".

Trẻ em rất thích bãi tắm khối 3 vì đây là nơi tập bơi khá an toàn lại có nhiều hòn sỏi lạ mắt.

Bãi tắm khối 3 là bãi tắm khá đẹp, với nhiều hòn sỏi với hình thù khác nhau đẹp mắt, bãi bằng phẳng có nhiều chỗ có cát mịn, nước sông trong xanh, mát rượi, nên được mọi người yêu thích nhất là trẻ em. 

Người dân phố núi Con Cuông thỏa thích tắm nước mát của dòng sông Lam trong chiều hoàng hôn.

“ Vì sông gần nhà nên chiều nào chúng tôi cũng ra đây, như một thói quen, nước sông mát lạnh tự nhiên, ít bị ô nhiễm hay bị hóa chất nên khá an toàn” - chị Nguyễn Thị Hiền khối 3 thị trấn Con Cuông nói.

Nhiều gia đình còn đầu tư chiếc thùng phi và nứa mét làm bè trôi trên sông Lam vào mỗi buổi sáng sớm hay buổi chiều tắm mát.

Từ thị trấn vào các điểm du lịch thác Kèm hay đập Pha Lài khoảng 18-20km, với khoảng cách xa như vậy không phải lúc nào mọi người cũng có thể tranh thủ đi tham quan, tránh nóng được. Vì vậy, bãi tắm khối 3 thị trấn Con Cuông  là địa điểm được cho là lý tưởng nhất của người dân thị trấn Con Cuông. 

Nhiều người đã tổ chức tiệc nướng ngay bên bờ sông Lam để thưởng thức trọn vẹn cái mát từ dòng sông thổi lên.
Bãi tắm sông Lam náo nhiệt khi chiều về. 

Dự kiến, đợt nắng nóng này vẫn đang tiếp tục kéo dài. Bởi vậy, những con sông, khe suối như suối Mọc, đập Pha Lài, khe Kèm luôn là nơi tấp nập du khách đến để xua tan cái nắng nóng. 

Tường Vi

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm