Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thái Hòa: Cháy lớn ở xí nghiệp chế biến lâm sản Sông Hiếu

11:02, 04/07/2019
Vào khoảng 9h sáng nay (4/7), tại xí nghiệp Chế biến lâm sản Sông Hiếu, thuộc phường Hòa Hiếu, thị xã Thái Hòa đã xảy ra vụ cháy lớn.

Theo một số nhân chứng cho biết khoảng 9h sáng nay, tại khu vực lò sấy gỗ của Xí nghiệp Chế biến lâm sản Sông Hiếu, ngọn lửa và khói đen đã bùng phát tại một lò sấy gỗ rồi lan sang lò sấy kế tiếp, diện tích cháy khoảng 20m2.  Ngay lập tức, các công nhân của xí nghiệp đã hô hoán mọi mọi người tiến hành dập lửa, đồng thời báo cho lực lượng chức năng.

Lửa cháy lớn tại lò sấy. 

 Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát PCCC số 3, Công an thị xã, Ban chỉ huy quân sự thị xã và đơn vị kho K12 đã huy động hàng trăm cán bộ chiến sỹ và 3 xe chứa cháy chuyên nghiệp xuống hiện trường cùng với người dân để chữa cháy.

Quá trình tiếp cận đám cháy do cửa của lò sấy gỗ quá hẹp, rất khó khăn khi dùng vòi phun nước trực tiếp lên khu vực gỗ đang bén lửa. Do đó lực lượng chữa cháy đã huy động thêm máy xúc và các lực lượng khác để  phá tường của lò sấy để dập lửa.   

Lực lượng PCCC số 3 tham gia ứng chữa cháy tại nhà máy.

Sau hơn 1 tiếng đồng hồ chữa cháy, ngọn lửa đã được dập tắt. Nguyên nhân vụ cháy bước đầu được ông Đào Quang Thắng - Đội trưởng đội PCCC số 3 cho biết: Do hệ thống công nghệ cũ đã xuống cấp, một phần dopnguồn nhiệt nóng quá mức hoặc đường ông nhiệt bị rò dẫn đến vụ cháy.

Người dân và công nhân cứu vãn số gỗ chưa bị cháy tới.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra nguyên nhân gây ra cháy và thống kê tài sản bị thiệt hại.

Hiện trường còn lại sau vụ cháy.

Được biết, lò sấy gỗ của xí nghiệp Chế biến Lâm sản Sông Hiếu đã liên tiếp xẩy ra các vụ cháy chỉ trong một thời gian ngắn. Vào tháng 2 năm 2018 tại đây cũng đã xẩy ra 1 vụ cháy tương tự.
Quang Huy - Minh Thái                                                           

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm