Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Quỳ Hợp bàn giao “Mái ấm tình thương” cho hội viên phụ nữ nghèo

15:26, 20/08/2019
Sáng 20/8, Hội LHPN huyện Quỳ Hợp tổ chức lễ bàn giao căn nhà “Mái ấm tình thương” cho hội viên nghèo Trương Thị Tuyết ở xóm Bọc, xã Yên Hợp.
Túp lều tạm bợ của mẹ con chị Tuyết trước khi được hỗ trợ.

Gia đình chị Trương Thị Tuyết, người dân tộc Thái sống ở xóm Bọc, xã Yên Hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chồng mất sớm, chị Tuyết một mình nuôi 3 đứa con thơ dại đang tuổi ăn học. Bản thân chị thường xuyên bị đau ốm, bệnh tật. Mẹ con chị phải sống qua ngày trong túp lều tạm bợ, rách nát. Biết được hoàn cảnh đáng thương của gia đình chị Tuyết, một doanh nghiệp ở thành phố Hồ Chí Minh đã thông qua đồng chí Hồ Lê Ngọc - Bí thư huyện ủy Quỳ Hợp hỗ trợ xây dựng nhà ở cho 4 mẹ con chị.

Một doanh nghiệp ở Tp HCM thông qua đồng chí Hồ Lê Ngọc - Bí thư huyện ủy Quỳ Hợp để hỗ trợ nhà ở cho mẹ con chị Tuyết.

Sau gần 3 tháng xây dựng, ngôi nhà thiết kế hai gian có diện tích sử dựng khoảng 40 m2 với tổng trị giá 72 triệu đồng đã hoàn thành, trong đó doanh nghiệp hỗ trợ 50 triệu đồng, số còn lại do anh em, bà con lối xóm và các hội viên phụ nữ khác ủng hộ.

Gia đình chị Trương Thị Tuyết nhận được sự chia sẻ, giúp đỡ của các mạnh thường quân.

Hoạt động này thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, sự chung tay, góp sức của các nhà hảo tâm, của các cấp Hội và hội viên phụ nữ trên địa bàn góp phần thắp sáng ước mơ an cư cho những mảnh đời còn khó khăn. Đây là nguồn động viên tinh thần vô cùng lớn đối với những hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn như Trương Thị Tuyết, giúp chị vươn lên trong cuộc sống và thêm tin tưởng vào tổ chức Hội.
Phan Giang

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm