Đời sống - Xã hội

Cục Hậu cần (QK4): Bàn giao 3 ngôi nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách và hộ nghèo

18:58, 29/08/2020
Sáng 29/8, Cục Hậu cần Quân khu 4 phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương huyện Yên Thành tiến hành bàn giao 3 ngôi nhà tình nghĩa.  Đây là hoạt động hướng tới chào mừng kỷ niệm 75 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc phòng 2/9 của đ[n vị.
Toàn cảnh lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Nguyễn Văn Đồng.

Cụ thể, Cục Hậu cần Quân khu 4 và Cục Kinh tế phối hợp bàn giao 3 ngôi nhà tình nghĩa cho những gia đình có công với cách mạng và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn Yên Thành. Bao gồm: gia đình ông Nguyễn Văn Đồng, sinh năm 1950, ở xóm Xuân Thọ, xã Nhân Thành, là thương binh ¼, đơn thân một mình; Gia đình bà Đậu Thị Khoa, sinh năm 1954, là vợ liệt sỹ, ở xóm 1, xã Đại Thành và gia đình bà Lê Thị Thế, sinh năm 1959, đơn thân một mình, ở xóm 2 xã Đại Thành thuộc huyện Yên Thành. Đây là

Trao quyết định bàn giao nhà tình nghĩa cho bà Đậu Thị Khoa, ở xóm 1 và bà Lê Thị Thế, ở xóm 2, xã Đại Thành, huyện Yên Thành.

Bình quân mỗi ngôi nhà có diện tích từ 45 đến 70m2, theo hình thức nhà cấp 4 nông thôn. Để xây dựng 3 ngôi nhà mới này, Cục Hậu cần và Cục Kinh tế đã hỗ trợ mỗi gia đình 80 triệu đồng tiền mặt, số tiền con lại do các gia đình bỏ thêm.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm trong ngôi nhà mới của gia đình bà Đậu Thị Khoa.

Thông qua hoạt động này đã động viên, tri ân những gia đình có công với cách mạng và gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có ngôi nhà mới để ở và tiếp tục vươn lên trong cuộc sống, góp phần tô thắm thêm hình ảnh Bộ đội cụ Hồ.  

Tường Hiếu

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện