Đời sống - Xã hội

Hải đội 2 (BĐBP Nghệ An): Tuyên truyền pháp luật về biển đảo và tặng 200 lá cờ Tổ quốc cho các tàu cá

16:30, 29/08/2020
Sáng ngày 29 /8, tại cảng cá Cửa Hội, thị xã Cửa Lò, Hải đội 2 (Bộ đội Biên phòng Nghệ An) đã tổ chức tuyên truyền pháp luật về biển, đảo cho hơn 200 chủ tàu cá đánh bắt xa bờ trong và ngoài địa bàn.
Cán bộ, chiến sĩ Hải đội 2 trao tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân tại cảng Cửa Hội.

Qua buổi tuyên truyền, các ngư dân đã được cán bộ, chiến sĩ Hải đội 2 cung cấp những kiến thức cơ bản về biển, đảo, công tác bảo vệ chủ quyền biển đảo; chủ trương chính sách và giải pháp trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc...

Hải đội 2 trao tặng 200 lá cờ Tổ quốc cho chủ tàu cá đánh bắt xa bờ trong và ngoài địa bàn.

Dịp này, Hải đội 2 trao tặng 200 lá cờ Tổ quốc cho chủ tàu cá đánh bắt xa bờ trong và ngoài địa bàn, góp phần hình thành biểu tượng “cột mốc” biên cương thiêng liêng, nhân lên sức mạnh, niềm tin và ý chí quyết tâm giữ vững chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc trong mỗi người dân.

Từ đầu năm đến nay, Hải đội 2 đã trao tặng 1200 lá cờ Tổ quốc cho các ngư dân.

Đây là một trong số những hoạt động nằm trong Chương trình tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân do Bộ Tư lệnh BĐBP phát động.

Tính ra từ đầu năm 2020 đến nay, đây là đợt thứ 4 Hải đội 2, Bộ đội Biên phòng Nghệ An đã tổ chức hoạt động này, đã trao tặng 1200 lá cờ Tổ quốc, hàng chục phao cứu sinh và phát hơn 1300 tờ rơi cho các hộ ngư dân. Thông qua đó đã góp phần tuyên truyền về nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Hiến Chương

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện