Đời sống - Xã hội

Dự báo thời tiết ngày 14/9: Trung Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi

07:17, 14/09/2020
Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, dự báo thời tiết ngày 14/9, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế: Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông có khả năng có lốc gió giật mạnh.

Do ảnh hưởng của hội tụ gió trên cao nên trưa 14/9, vùng núi Bắc Bộ sẽ có mưa vừa, cục bộ có mưa to với lượng mưa trung bình từ 10-20 mm, lượng mưa lớn nhất một số nơi có thể đạt tới 40 - 60 mm. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, Hòa Bình, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, Thái Nguyên. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1. 

Trung Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Phía Tây Bắc Bộ: Có mây, sáng và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông; ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ.

Phía Đông Bắc Bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ.

Khu vực Hà Nội: Có mây, đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế: Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, ngày nắng, riêng phía Bắc có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ, phía Bắc có nơi trên 35 độ.

Khu vực Tây Nguyên: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ.

Nam Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ.

Dự báo thời tiết ngày 14/9: Bắc Bộ mưa to, đề phòng lũ quét, sạt lở đất - Ảnh 1.
Theo nhận định mới nhất của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, tuần tới có khả năng sẽ xuất hiện áp thấp nhiệt đới hoặc bão. 

Cụ thể, từ khoảng ngày 16/9 dải hội tụ nhiệt đới hoạt động mạnh lên, có khả năng hình thành một vùng áp thấp trên biển Đông. Cảnh báo vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới và thậm chí là bão, ảnh hưởng đến đất liền nước ta. Khả năng sẽ gây ra một đợt mưa lớn diện rộng từ 18-20/9 ở miền Bắc và miền Trung. Đặc biệt là miền Trung có thể sẽ xuất hiện cả lũ.

Tây Nguyên và Nam Bộ cũng sẽ chịu ảnh hưởng gián tiếp do gió mùa tây nam hoạt động mạnh lên tương tác với xoáy thuận nhiệt đới này, gây ra mưa lớn từ 18-19/9, đề phòng ngập úng vùng trũng thấp, đô thị.

Tổng hợp

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện