Đời sống - Xã hội

Nhộn nhịp ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở bản Huồi Giảng (Kỳ Sơn)

16:07, 08/11/2020
Nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2020), sáng 8/11, bản Huồi Giảng 2, xã Tây Sơn, huyện Kỳ Sơn đã tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc. Đây là bản được chọn tổ chức điểm của xã. 

Tây Sơn là xã cách trung tâm huyện khoảng 10km, toàn xã có hơn 300 hộ dân, sinh sống 6/6 bản, chủ yếu là đồng bào dân tộc Mông. Là xã thuần nông, điều kiện sống của người dân nơi đây còn nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo còn cao. Nhiều năm qua, Đảng bộ xã luôn phát huy tinh thần dân chủ, đoàn kết sáng tạo, tìm hướng đi mới cho phát triển sản xuất, quan tâm xây dựng hạ tầng cơ sở, từng bước ổn định và nâng cao đời sống nhân dân. 

 
 
Từ sáng sớm, chị em trong bản chuẩn bị áo váy sặc sỡ nhộn nhịp đi dự hội.

Để thoát nghèo, xã Tây Sơn đã chủ động chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi như trồng gừng, dưa chuột, bo bo, mận, hồng trứng, chăn nuôi gà đen, lợn đen, trâu, bò theo hướng hàng hóa. Đặc biệt, từ phong trào trồng cây gây rừng, đồng bào Mông đã có ý thức hơn trong bảo vệ rừng. Ngoài các quy định của pháp luật, 6/6 bản đã có thêm những hương ước, quy ước về trách nhiệm bảo vệ rừng cũng như các hình thức xử phạt đối với các hành vi vi phạm.

Chọi bò - Nét đặc trưng của đồng bào Mông

Sau khi ôn lại truyền thống vẻ vang của MTTQ Việt Nam qua 90 năm xây dựng và trưởng thành cũng như đánh giá kết quả mà khu dân cư tham gia xây dựng nông thôn mới năm 2020, bản Huồi Giảng đã tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, phát động phong trào thi đua và chọi bò. 

Trao quà các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình tiêu biểu bản Huồi Giảng.

Dịp này, đại diện lãnh đạo huyện Kỳ Sơn đã trao nhiều phần quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình tiêu biểu trong phong trào xây dựng đời sống khu dân cư năm 2020.

Hồng Thoa

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện