Đời sống - Xã hội

Nghệ An: Sôi nổi ngày hội “Chủ nhật đỏ” hiến máu lần thứ 13

11:24, 31/01/2021
Nhằm hưởng ứng chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, sáng nay (31/1), tại TP Vinh, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh phối hợp với Báo Tiền Phong, Uỷ ban ATGT Quốc gia, Viện Huyết học truyền máu Trung ương và Hội chữ thập đỏ tỉnh tổ chức chương trình “Chủ nhật đỏ" với chủ đề hiến máu cứu người sinh mệnh của bạn và tôi lần thứ 13”. 

Tham dự có đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh.

Toàn cảnh lễ khai mạc ngày hội Chủ nhật đỏ lần thứ 13.
Toàn cảnh lễ khai mạc ngày hội "Chủ nhật đỏ" lần thứ 13.

Do đợt vận động hiến máu đang trong cao điểm dịch Covid-19 nên công tác đảm bảo an toàn cho người tham gia hiến máu được đặt lên hàng đầu. Trước khi vào tham gia hiến máu, tất cả mọi người đều phải đo thân nhiệt, rửa tay bằng dung dịch diệt khuẩn, được phát khẩu trang miễn phí và tờ rơi tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19. Các dụng cụ sử dụng cho người hiến máu đều dùng một lần, kết hợp với biện pháp tăng cường vệ sinh, sát khuẩn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long trò chuyện  với các tình nguyện viên tham gia chương trình.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long nhấn mạnh, ngày “Chủ nhật đỏ” được tổ chức lần này là hoạt động đầy ắp tình nhân ái đã được duy trì suốt nhiều năm qua, góp phần tích cực trong cấp cứu và điều trị bệnh nhân. Hàng năm, số lượng đơn vị máu hiến tặng của Nghệ An luôn vượt chỉ tiêu, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia phong trào hiến máu tình nguyện. Tuy nhiên thực tế, lượng máu dùng để cấp cứu và điều trị vẫn còn thiếu hụt nhiều, nhất là vào dịp Tết.

Đông đảo tình nguyện viên tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long đề nghị Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện, Trung tâm huyết học tỉnh cần tiếp tục phối hợp với các Sở, ban, ngành cũng như các huyện, thành, thị, trường học đẩy mạnh hơn nữa phong trào hiến máu tình nguyện cứu người./.

Đức An - Hồng Phong

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện