Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Ấm áp nghĩa tình "Bữa cơm yêu thương"

21:36, 25/07/2021
Hướng về Ngày Thương binh-Liệt sỹ 27/7, tuổi trẻ Hải đội 2 (BĐBP Nghệ An) phối hợp với Đoàn thanh niên phường Nghi Hải (thị xã Cửa Lò) đảm nhận việc chuẩn bị một “Bữa cơm yêu thương” tại các gia đình neo đơn, đảng viên lão thành cách mạng, cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Vì hoàn cảnh gia đình, bà Trần Thị Tuyết, hội viên Hội TNXP khối Trung Thanh, phường Nghi Hải, TX Cửa Lò không có chồng, không có con, ở một mình. Khác với các năm trước, dịp 27/7 năm nay, trong ngôi nhà nhỏ của bà rộn rã tiếng cười vui. Các ĐVTN Hải đội 2 và phường Nghi Hải đang tập trung tổ chức "Bữa cơm yêu thương" cùng bà Tuyết.

Từng thành viên, mỗi người một việc bắt tay chuẩn bị bữa cơm.

Mỗi người một việc, ai nấy đều hồ hởi, phấn khởi khi được phân công nhiệm vụ, hăng say bắt tay vào công việc. Từ khâu lên thực đơn các món ăn phù hợp với thể trạng, khẩu vị của các bác đảng viên lão thành cách mạng, cựu Thanh niên xung phong.. Cho đến việc lựa chọn thực phẩm phải đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm để chế biến và đảm bảo thân thiện trong bữa ăn. 

Các ĐVTN tham gia tổ chức bữa cơm tại gia đình người có công trên địa bàn phường Nghi Hải.

Trong thời gian qua, tuổi trẻ chi đoàn Hải đội 2 đã phối hợp với các cấp bộ đoàn địa phương tích cực triển khai và thực hiện có hiệu quả chương trình " Bữa cơm yêu thương". Theo đó, bữa ăn được thực hiện với thực đơn đầy đủ dưỡng chất, và trên hết các ĐVTN đã giành sự ấm áp tình thương cho các gia đình chính sách, cựu thanh niên xung phong, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn.

Bên cạnh đó, các ĐVTN còn tích cực tham gia giúp đỡ dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa và trò chuyện thân mật với các thành viên trong từng hộ gia đình. 

Các ĐVTN tự tay nấu "Bữa cơm yêu thương".

Chia sẻ về chương trình này, Thiếu úy Ngô Thành Đạt - Phó Bí thư chi đoàn Hải đội 2 Biên phòng cho biết: "Đây là hoạt động thường niên của đơn vị trong mỗi dịp tháng 7 về. Những việc làm nhỏ nhưng có ý nghĩa rất lớn, qua đó nhắc nhở các bạn trẻ thấm thía giá trị của cuộc sống hôm nay, từ đó không ngừng học tập, tu dưỡng, rèn luyện bản thân, sống xứng đáng với các thế hệ cha ông đã hy sinh vì độc lập dân tộc, tự do cho Tổ quốc".

Chương trình “Bữa cơm yêu thương” nhằm tri ân những thế hệ đi trước đã hi sinh máu thịt của mình vì độc lập dân tộc.

“Bữa cơm yêu thương” là một chương trình thiện nguyện vô cùng ý nghĩa và thiết thực đối với mỗi cán bộ, đoàn viên thanh niên của địa phương và các đơn vị trên địa bàn. Khi phối hợp triển khai thực hiện chương trình, chúng tôi mong muốn mỗi một cán bộ, ĐVTN đều nhận thấy được vai trò, ý nghĩa, nhiệm vụ của mình trong việc đóng góp sức trẻ báo đáp lại những cống hiến, hy sinh mất mát của các thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, các bác đảng viên lão thành cách mạng, cựu Thanh niên xung phong và an sinh xã hội. Qua đó  để giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc" - anh Trần Quang Thạch, Phó Bí thư Đảng uỷ phường Nghi Hải, TX Cửa Lò chia sẻ.

Cán bộ, ĐVTN Hải đội 2 và tuổi trẻ phường Nghi Hải dâng hương, vệ sinh và tu sửa, trồng hoa tại nghĩa trang liệt sỹ phường Nghi Hải.

Dịp này, với đạo lý truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", các cấp bộ đoàn cũng đã đến thăm và tặng quà những gia đình chính sách có công với cách mạng trên địa bàn phường Nghi Hải.

 
Trao quà cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn phường Nghi Hải.

Thông qua những việc làm thiết thực ý nghĩa này, tất cả ĐVTN đều có chung một hy vọng rằng sẽ góp phần bày tỏ sự biết ơn, làm vơi đi những mất mát của những gia đình có những người thân đã đóng góp xương máu, hi sinh cả cuộc đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. 

Những việc làm của tuổi trẻ Hải đội 2 và Đoàn phường Nghi Hải thể hiện sự tri ân các Anh hùng liệt sỹ nhân dịp kỷ niệm 74 năm ngày thương binh-liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2021).

Chương trình "Bữa cơm yêu thương" của tuổi trẻ Hải đội 2 là một hoạt động đầy ý nghĩa, thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc Việt Nam. Đây cũng là dịp để giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước, kiên cường, bất khuất của lớp lớp cha anh đi trước, bồi đắp tình yêu quê hương, ghi nhớ công ơn to lớn của các anh hùng, liệt sỹ, người có công với đất nước.

Gia Hân

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm