Đời sống - Xã hội

Mất thị lực, cháy sém toàn thân do dùng điện thoại đang sạc

15:36, 28/04/2022
 Nam thanh niên 23 tuổi đến viện cấp cứu trong tình trạng bất tỉnh, toàn thân cháy sém và nhiều tổn thương vì tai nạn do dùng điện thoại khi đang sạc.

Bệnh nhân là công nhân xây dựng ở Hà Nội. Các bác sĩ khoa Mắt - Bệnh viện Bạch Mai, nơi điều trị cho thanh niên này ngày 28/4 cho hay, qua khai thác thông tin, buổi tối xảy ra tai nạn, người cùng nhà bệnh nhân bất ngờ nghe tiếng nổ lớn phát từ phòng riêng của anh này. 

Khi bệnh nhân được sơ cứu hồi tỉnh, anh chia sẻ là do sử dụng điện thoại khi đang sạc, bất  ngờ điện thoại bị nổ. Vụ tai nạn khiến nam thanh niên bất tỉnh và toàn thân bị cháy sém. 

Gia đình đưa bệnh nhân vào Bệnh viện Việt Đức cấp cứu, loại bỏ nhiều dị vật trên cơ thể. Tuy nhiên, do 2 mắt của người bệnh không nhìn thấy gì nên bệnh nhân được chuyển sang khoa Mắt - Bệnh viện Bạch Mai điều trị. 

 

Khả năng hồi phục thị lực của bệnh nhân sau tai nạn là rất thấp, nguy cơ mù cao, mất khả năng lao động.
Khả năng hồi phục thị lực của bệnh nhân sau tai nạn là rất thấp, nguy cơ mù cao, mất khả năng lao động.

Qua thăm khám, các bác sĩ phát hiện rất nhiều dị vật trong mắt: Dị vật giác mạc và nội nhãn gây đục thể thủy tinh bong võng mạc. Bệnh nhân có chỉ định mổ lấy dị vật giác mạc, nội nhãn và lấy thể thủy tinh.

Theo các bác sĩ, khả năng hồi phục thị lực của bệnh nhân là rất thấp, nguy cơ mù cao, mất khả năng lao động. Ngoài mắt, tay trái của bệnh nhân cũng bị gãy phải xử lý nẹp đinh, thủng màng nhĩ 2 bên và lấy được nhiều dị vật thủy tinh trên mặt.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện