TV & Video Hoạt động NTV
Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Không khí kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 tại các địa phương trong tỉnh

09:13, 25/06/2019
Sáng nay (25/6), hơn 32.000 thí sinh ở các địa phương trên địa bàn tỉnh đã đến 61 điểm thi để dự thi môn thi đầu tiên môn Ngữ văn kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Phần lớn các thí sinh đều có tâm lý thoải mái trước khi bước vào phòng thi. 

*Quỳ Hợp: Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2019 huyện Quỳ Hợp có 1.222 em tham gia dự thi tại 2 hội đồng coi thi là Trường THPT Quỳ Hợp I và Quỳ Hợp II với 52 phòng thi. Trong đó: THPT Quỳ Hợp I có 28 phòng và THPT Quỳ Hợp II có 24 phòng. Đây đều là các điểm thi ghép.

Từ rất sớm các thi sinh và phụ huynh đã mặt tại điểm thi.
Thí sinh làm thủ tục vào phòng thi.
Các em làm thủ tục vào phòng thi.
Các bộ coi thi kiểm tra thẻ dự thi và CMND.
Sáng nay các thí sinh bước vào thi ngữ văn môn thi đầu tiên.
Huyện đoàn Quỳ Hợp triển khai chương trình tiếp sức mùa thi

 Đây là năm thứ 5, Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện cải tiến kỳ thi THPT Quốc gia và được xem là kỳ thi nhẹ nhàng và ít áp lực nhất cho các thí sinh. Trước đó chiều ngày 24/6, các thí sinh đã có mặt tại các hội đồng thi để nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi, làm thủ tục dự thi và đính chính sai sót về thông tin. 

Điểm trông giữ xe miễn phí của đoàn thanh niên thị trấn Quỳ Hợp.

Các đội tình nguyện, đội vệ sinh ATTP và đội công tác an ninh ở Quỳ Hợp đã được triển khai đầy đủ nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các thi sinh tham gia kỳ thi thành công.
 

Phan Giang

* Đô Lương: 2524 thí sinh đã bước vào kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019. Tại điểm thi THPT Đô Lương 1, ngay từ sáng sớm, các em đã có mặt tại cổng trường để chờ thủ tục vào phòng thi. Đội thanh niên tình nguyện của huyện cũng đã có mặt rất sớm để phục vụ nước uống, giúp đỡ các thí sinh những việc cần thiết. 

 Ngay từ sáng sớm, các thí sinh đã có mặt tại các điểm thi.
Các thí sinh tranh thủ kiểm tra phòng thi của mình trên sơ đồ hướng dẫn.

Tại điểm thi này có 576 thí sinh với 24 phòng thi, các em là học sinh của các trường THPT Đô Lương 1, Đô Lương 2, Trung tâm GDTX. Trước lúc bước vào kỳ thi, nhà trường đã chuẩn bị cơ sở vật chất, công tác tổ chức cho kỳ thi chu đáo, đảm bảo đầy đủ quạt mát, ánh sáng trong phòng thi. Phần lớn các thí sinh đều có tâm lý thoải mái trước khi bước vào phòng thi. 

 Các thi sinh làm thủ tục vào phòng thi.
Kiểm tra thông tin của các thí sinh.

 Kỳ thi năm nay, cùng với điểm thi tại trường THPT Đô Lương 1, huyện Đô Lương có 3 điểm thi khác tại trường THPT Đô Lương 2, THPT Đô Lương 3, THPT Đô Lương  4. 

Giám thị hướng dẫn thí sinh điền thông tin trước khi bước vào thời gian làm bài chính thức.

Tại các điểm thi, nhà trường đã tích cực phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng của huyện Đô Lương đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trong kì thi.

 Đội thanh niên tình nguyện sẵn sàng giúp đỡ các thi sinh để các em đảm bảo sức khỏe, tự tin bước vào kỳ thi.

                                                                 Ngọc Phương



*Huyện Thanh Chương có 2578 thí sinh bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2019 với 5 địa điểm thi. Trong đó, trường THPT Thanh Chương 3 có 23 phòng thi 547 thí sinh; trường THPT Nguyễn Sỹ Sách có 26 phòng thi 603 thí sinh; trường THPT Đặng Thúc Hứa 24 phòng thi 578 thí sinh và trường THPTThanh Chương 1 với 20 phòng thi 485 thí sinh.

Không khí sáng nay tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Cảnh Chân.
Không khí sáng nay tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Cảnh Chân.
Đầu giờ buổi sáng các thí sinh tập trung đông đủ tại địa điểm thi.

Buổi sáng các em bước vào môn thi Ngữ Văn, buổi chiều thi môn Toán. Ngày 26/6 buổi sáng thi môn tổ hợp KHTN gồm Lý, Hóa, Sinh, buổi chiều thi Ngoại Ngữ. Sáng 27/6 buổi sáng tổ hợp Khoa học xã hội gồm Sử, Địa, Công Dân.
 

Văn Lý

* Kỳ thi THPT quốc gia 2019 tại thị xã Cửa Lò bố trí 2 điểm thi với 699 thí sinh đăng ký dự thi trong đó có 4 thí sinh tự do. Các thí sinh này đến từ trường THPT Cửa Lò, THPT Cửa Lò 2, THPT Nghi Lộc 3 và trung tâm giáo dục thường xuyên số 2 Nghệ An.

Phổ biến quy chế thi cho thí sinh trước khi làm bài thi. 

Tại điểm thi trường THPT Cửa Lò có 363 thí sinh đăng ký dự thi được bố trí  16 phòng thi, trong đó có 01 phòng thi dự phòng. Còn tại điểm thi trường THPT Cửa Lò 2 có 336 thí sinh đăng ký dự thi và được bố trí 14 phòng thi. 

Giám thị hành lang tại điểm thi TX Cửa Lò.
Giám thị hành lang tại điểm thi TX Cửa Lò.
Đảm bảo an ninh trật tự trước khu vực điểm thi trường THPT Cửa Lò.

Hai Hội đồng coi thi ở thị xã Cửa Lò đã bố trí đầy đủ cán bộ giáo viên coi thi cũng như lực lượng đảm bảo an ninh trật tự, cán bộ y tế phục vụ kỳ thi. Trong buổi sáng đầu tiên các thí sinh đã tiến hành làm bài thi môn ngữ văn.
                                                                         

Hữu Lương


* Buổi thi đầu tiên kỳ thi THPT Quốc gia 2019 tại điểm thi trường THPT Con Cuông: nhiều thí sinh nhận định đề văn quen thuộc nhưng khó đạt điểm cao.

Thí sinh trao đổi đề thi sau buổi thi môn văn ở điểm thi Con Cuông.

Là học sinh hệ THPT, thí sinh  Quang Thị Thơm, lớp 12 A, trường THPT Mường Quạ, Con Cuông cho rằng: với đề văn này tuy dễ đạt điểm trung bình nhưng khó đạt điểm cao. Nhận xét về phần đọc hiểu, (3đ) với việc ra một trích đoạn, Quang Thị Thơm cho rằng đây la câu hỏi hay, tuy nhiên, nếu như thí sinh nào có phương pháp học tủ, học vẹt, thiếu kỹ năng sống và vốn hiểu biết xã hội còn hạn chế rất khó trình  bày suy nghĩ của mình về đoạn văn Trước biển của tác giả Vũ Quần Phương. Ở phần này em hi vọng bài thi của mình sẽ đạt được 2 điểm. 

anh 2. tuổi trẻ Con Cuông đã thành lập các đoàn tình nguyện nhằm hỗ trợ nước uống miến phí cho các thí sinh tham gia dự thi
Tuổi trẻ Con Cuông thành lập các đoàn tình nguyện hỗ trợ nước uống miễn phí cho các thí sinh.


Nhìn chung, trong môn thi đầu tiên, tâm lý của các thí sinh sau khi kết thúc giờ làm khá thoải mái vì dạng đề ra khá quen thuộc, vừa sức đối với thí sinh có học lực trung bình.                                                                                       

  Bá Hậu

*Tại trường THPT Quỳ Châu là cụm thi số 28 do Sở GD&ĐT chủ trì, với phòng thi 19 phòng với 441 thí sinh (Trong đó có 19 thí sinh tự do với 14 thí sinh đăng kí thi ĐH, CĐ và 05 thí sinh thi xét tốt nghiệp). Còn lại 422 thí sinh hệ THPT và giáo dục thường xuyên có 188 em đăng kí thi theo nguyện vọng vừa xét tốt nghiệp THPT vừa xét tuyển ĐH, CĐ, chiếm tỷ lệ 42 %;  253 thí sinh đăng kí thi để xét tốt nghiệp chiếm tỷ lệ 57 %. 

Niềm vui của cô trò sau giờ thi.

Đối với đăng ký bài thi tự chọn có 60 học sinh đăng ký bài thi KHTN, chiếm tỷ lệ 13,6% và 381đăng ký bà thi  KHXH chiếm tỷ lệ 86,3%.
Kết thúc môn thi đầu tiên các thí sinh hầu như hài lòng với đề thi và phần thi của mình. Thí sinh Lữ Thị Yến cho biết, phần đọc hiểu khá dễ, em ấn tượng với câu hỏi thứ 4 “Suy nghĩ khát vọng của con người trong đoạn trích bài thơ “Trước biển” của nhà thơ Vũ Quần Phương bởi em có thể liên hệ được bạn thân nói lên ý kiến và khát vọng của suy nghĩ riêng về tương lai của mình.”

Thí sinh sau giờ thi.

“Đề thi năm nay rất sát với việc ôn luyện cho các em học sinh. Câu nói về khát vọng của con người là một dạng thức liên quan đến đạo đức con người, từ câu hỏi này để các em xác định được khát vọng nội tại của bản thân hướng đến mục tiêu cho tương lai với ý chí nghị lực để chấp nhận mọi thử thách và dám vượt qua thử thách" - cô giáo dạy văn Trường THPT Qùy Châu Nguyễn Thị Hà nhận xét. 

Đội thanh niên tình nguyện phát nước uống miễn phí cho các thí sinh.

Cùng với hoạt động kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia, xét nguyện vọng ĐH, CĐ năm nay diễn ra trong thời tiết nắng nóng cao với nền nhiệt ngoài trời từ 39-40 độ C. Thế nhưng, đội thanh niên tình nguyện đã kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hộ bằng tiền mặt, bánh mì, nước uống phát miễn phí cho các thí sinh nhằm hỗ trợ vật chất và tinh thần cho các thí sinh đạt kết quả cao.
 

Bé Vinh - Vi Zen

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm