Giáo dục

Học sinh trường huyện thắng “áp đảo” ở English Challenge

20:58, 25/01/2020

Vũ Đức Pháp – một gương mặt quen của Sân chơi English Challenge mùa thứ hai tiếp tục để lại ấn tượng bởi sự chiến thắng “áp đảo” ở vòng thi tuần 2 quý II. Đức Pháp về Nhất với 813 điểm, cách biệt 300 điểm với hai thí sinh về Nhì và cách biệt gần 500 điểm với thí sinh về Ba.

 
 Sân chơi English Challenge ngập sắc Xuân

Vũ Đức Pháp tạo sự cách biệt ngay ở phần thi đầu tiên – Challenge với việc trả lởi đúng 6/10 câu hỏi. Cùng với đó, Đức Pháp tiếp tục thuyết phục khán giả trường quay S1 bằng việc bẻ thành công từ khóa “LUNAR NEW YEAR” (Tết Nguyên đán) và phần hùng biện chủ đề “Về quê”.

 
 Vũ Đức Pháp gây ấn tượng đặc biệt trong vòng thi tuần 2 - Quý I

Những kinh nghiệm từ mùa thi trước đã giúp Đức Pháp tự trình bày về sự thú vị khi được về quê trong ngày Tết cổ truyền. Một khung cảnh làng quê hân hoan và những ước vọng giản dị được những con người ở quê hương thắp sáng qua ánh mắt, nụ cười thân thiện… BGK đã dành cho Đức Pháp những lời khen tặng về vốn từ vựng, kỹ năng phát âm và phong cách ấn tượng. 270 điểm là số điểm mà Đức Pháp có được từ phần thi SPEED.

Bốn thí sinh tranh tài ở vòng thi tuần 2 – Quý II, gồm: Trần Tiến Dũng – Lớp 4D – Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai – huyện Hưng Nguyên; Nguyễn Thị Khánh Chi – Lớp 5A – Trường tiểu học Trung Sơn – huyện Đô Lương; Vũ Đức Pháp – Lớp 5E – Trường tiểu học Quỳnh Hồng – huyện Quỳnh Lưu; Nguyễn Thảo Chi – lớp 5D - Tiểu học Hưng Bình – TP Vinh.

  4 thí sinh của vòng thi tuần 2 - Quý II

Trong gói câu hỏi CHAMPION, Đức Pháp tiếp tục chứng tỏ bản lĩnh thi đấu và thể hiện sự hiểu biết bằng việc trả lời đúng 4/5 câu hỏi ở những giây đầu tiên, khiến sự cách biệt cao hơn hẳn so với các thí sinh còn lại.

Là học sinh trường huyện tham gia Sân chơi English Challenge mùa thứ 3 nhưng qua các vòng thi tuần đã được tổ chức, với 813 điểm, Vũ Đức Pháp đang là thí sinh có số điểm cao nhất và có sự cách biệt lớn nhất với thí còn lại.

 
 Khán giả cổ vũ nhiệt tình cho các thí sinh

Bộ đề thi của tuần 2 quý II là những câu hỏi gần gũi xoay quanh chủ đề về ngày Tết cổ truyền đã tạo cho trường quay S1 một không gian ngập sắc Xuân. Cũng vì vậy, thí sinh đã được trải nghiệm những điều thú vị của ngày Tết của 3 miền và của các nước đón Tết cổ truyền như Việt Nam.

 
 Đại diện Sở GD&ĐT Nghệ An và Trung tâm Anh ngữ ASEMLINK trao chứng nhận và hoa cho các thí sinh

Sau cuộc thi này, nhiều khán giả đã bày tỏ sự thán phục trước phần “trình diễn” của Vũ Đức Pháp và cho rằng, Vũ Đức Pháp không hề có đối thủ ở vòng thi tuần, và đặt nhiều kỳ vọng cho Vũ Đức Pháp ở vòng thi quý.

 
 Vũ Đức Pháp bên người thân và thầy cô sau cuộc thi

Về Nhì ở vòng thi tuần 2 – Quý II là Trần Tiến Dũng – Lớp 4D – Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai – huyện Hưng Nguyên với 501 điểm; Nguyễn Thị Khánh Chi – Lớp 5A – Trường tiểu học Trung Sơn – huyện Đô Lương với 513 điểm. Thí sinh Nguyễn Thảo Chi – lớp 5D - Tiểu học Hưng Bình – TP Vinh về thứ  ba.

Sân chơi English challenge - sân chơi trí tuệ tiếng Anh giành riêng cho học sinh khối Tiểu học tỉnh Nghệ An được tổ chức với sự phối hợp giữa Đài Phát thanh truyền hình Nghệ An, Sở Giáo dục – đào tạo Nghệ An và Trung tâm anh ngữ Asemlink, cùng với sự đồng hành của Nhà máy Bánh kẹo Biscafun thuộc Công ty CP Đường Quảng Ngãi.

 

Lê Trang

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện