Giáo dục

Giáo dục Tương Dương nâng cao kỹ năng kiến thức cho trẻ trong phòng, chống dịch Covid

16:09, 17/04/2020
Để nâng cao kỹ năng kiến thức cho trẻ trong thời gian nghỉ học phòng chống covid 19 và phát động cuộc thi chào mừng kỷ niệm 130 năm ngày sinh nhật Bác, nhiều hoạt động được ngành giáo dục mầm non Tương Dương tổ chức qua video hướng dẫn cho trẻ.
Cô Trần Thị Thúy - Hiệu trưởng trường mầm non Tam Thái (Tương Dương) phát động phong trào vẽ tranh chò mừng sinh nhật Bác.

Trường mầm non Tam Thái là trường đầu tiên trên địa bàn huyện Tương Dương thực hiện giáo dục bằng hình thức này. Qua các video mà cô giáo tự thực hiện  với các nội dung hướng  dẫn trẻ nâng cao các kỹ năng về chăm sóc bản thân, kiến thức về chủ đề chủ điểm giáo dục theo các độ tuổi trong bậc học mầm non.  

Cô giáo Lộc Thị Bê đang kể chuyện về Bác Hồ qua video clip.

Những video được các giáo viên quay trực tiếp sau đó gửi cho từng phụ huynh và các cháu ở nhà được tiếp thu và làm theo hướng dẫn. Đây là hình thức học mới hấp dẫn nhất là đối với học sinh dân tộc thiểu số, thu hút đông đảo các cháu tham gia. Những bức tranh ngộ nghĩnh đầy ắp tình cảm của các cháu dành cho Bác Hồ, những khung ảnh Bác được trang trí đẹp là kết quả của các giáo viên sau những nghiên cứu thiết lập bài giảng.

Cô giáo đang hướng dẫn các cháu vẽ tranh về Bác Hồ.

Với hình thức giáo dục như vậy, những ngày học sinh nghỉ học phòng chống dịch Covid 19 được học tập, vui chơi lành mạnh hạn chế việc lạm dụng vào các phương tiện điện tử của trẻ. Cũng qua hình thức này, nhà trường phát động phong trào kể chuyện và tạo ra các sản phẩm nghệ thuật về chủ đề “ Bác Hồ với các cháu thiếu nhi, các cháu thiếu nhi với Bác Hồ” chào mừng kỷ niệm 130 năm ngày sinh nhật Bác.

Các cháu tự học tại nhà theo video clip mà các cô hướng dẫn.

Từ cách làm này của trường mầm non Tam Thái, hiện ngành giáo dục Tương Dương tiếp tục phát động nhân rộng ra ở các trường mầm non khác trên địa bàn.

Khánh Hiền – Vi Mận

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện