Giáo dục

Đại học Kinh tế Nghệ An kỷ niệm 60 năm thành lập

12:26, 15/11/2020
Sáng 15/11, trường Đại học Kinh tế Nghệ An tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm thành lập trường (1960-2020) và lễ khai giảng năm học mới. 

Tham dự có các đồng chí: Hoàng Nghĩa Hiếu - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Cao Thị Hiền - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đại diện các Sở, ban ngành, địa phương; các thế hệ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh của trường.

Tiến sĩ Dương Xuân Thao - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Nghệ An đọc diễn văn kỷ niệm.

Trong chặng đường 60 năm qua với nhiều lần đổi tên, sáp nhập và nâng cấp thành trường đại học, Đại học Kinh tế Nghệ An đã đào tạo nhiều thế hệ học sinh, sinh viên đóng góp vào sự nghiệp phát  triển của tỉnh và đất nước. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu phát biểu tại lễ kỷ niệm.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu ghi nhận và đánh giá cao những kết quả các thế hệ cán bộ, giáo viên, sinh viên nhà trường đạt được trong 60 năm qua. Trường đã đóng góp tích cực trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng trên lĩnh vực kinh tế cho tỉnh và cả nước. Đến nay, chỉ sau gần 7 năm trở thành trường đại học, nhà trường đã mở 8 ngành đào tạo hệ Đại học với quy mô hơn 1.800 sinh viên.

Các thế hệ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh của trường dự lễ kỷ niệm.

Để xây dựng Đại học Kinh tế Nghệ An trở thành trường Đại học chất lượng cao của khu vục miền Trung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu nhấn mạnh: Bên cạnh các chương trình đào tạo chuẩn, nhà trường xây dựng và phát triển các chương trình tiên tiến, chất lượng đáp ứng nhu cầu thị trường lao động hội nhập. 

Trường Đại học Kinh tế Nghệ An đón nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân có nhiều thành tích trong công tác đào tạo nguồn nhân lực.

Nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho Trường Đại học Kinh tế Nghệ An và 4 cá nhân có nhiều thành tích trong công tác đào tạo nguồn nhân lực góp phần vào sự nghiệp Giáo dục - Đào tạo; tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc của UBND tỉnh cho 3 tập thể của trường và 1 cá nhân. 1 cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục - Đào tạo.  

 
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh trao bằng khen cho cá nhân, tập thể
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh trao bằng khen cho cá nhân, tập thể đạt thành tích xuất sắc.

Cũng tại lễ kỷ niệm, nhà trường đã khai giảng năm học mới 2020-2021.

Thu Hiền - Hồng Phong

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện