Giáo dục

Thí sinh phấn khởi với đề thi môn Toán bám sát chương trình dạy học

17:05, 07/07/2022
Chiều 7/7, các thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 bước vào môn thi thứ 2 - môn Toán. Đa số các thí sinh đều tỏ ra phấn khởi vì đề thi môn Toán năm nay nằm trong chương trình và không quá khó so với mọi năm.

Học sinh thi môn Toán chiều 7/7 tại điểm thi trường THPT Cờ Đỏ (Nghĩa Đàn) nhận xét đề toán năm nay có tính phân loại cao, học sinh ôn tập kỹ có thể hoàn thành số câu dễ cơ bản. Với những thí sinh học khá thì đề thi này là cơ hội để các em thể hiện năng lực của mình.

Học sinh trao đổi môn Toán trắc nghiệm.

Thí sinh Phạm Thị Bích Hằng cho biết: "Đề có 50 câu, khoảng 2/3 đề thi khá dễ cho phần lớn học sinh, vừa sức và sát với đề thi minh họa. Nhưng 10 câu cuối rất khó. Em dự kiến được khoảng được 6,5 - 7 điểm, để đạt 8 điểm trở lên thì phải ôn kỹ tất cả dạng đề".

Thí sinh phấn khởi trước những việc làm ý nghĩa của ĐVTN.

Thí sinh Hồ Đức Huân, điểm thi THPT 1/5 chia sẻ thêm: “Đề thi môn Toán không đánh đố chỉ là bài toán thường quy và giống như đề thi mình hoạ của Bộ GDĐT đưa ra. Nếu thí sinh ôn tập kỹ nội dung trong chương trình lớp 12 thì có thể làm được 40 câu. Nhìn chung đề thi toán không khó. Em làm được khoảng 45 câu, 5 câu còn lại em không chắc chắn rơi vào các câu về đồ thị và hàm số, tìm thể tích của khối lăng trụ, giá trị của biểu thức … gần như tất cả các bạn trong phòng em hầu như không làm được câu này”.

Đoàn viên thanh niên tiếp sức cho các em học sinh tại điểm thi trường THPT 1-5.

Chia sẻ về đề thi môn Toán năm nay, nhìn chung thí sinh cho rằng đề Toán khá nhẹ. Từ câu 1 đến câu 40 thí sinh dễ dàng hoàn thành chính xác, từ câu 41 đến 50 mức độ phân hóa tăng dần. Thí sinh nhận định đề thi năm nay không xuất hiện câu hỏi mang tính ứng dụng thực tiễn.

Trao đổi sau buổi thi, em Vi Thị Thùy Ngân, học sinh trường THPT Mường Quạ, Con Cuông, đánh giá đề thi môn Toán năm nay có sự phân hóa cao. Đề có những câu khó mang tính phân loại học sinh giỏi để lấy điểm 9,10. Cụ thể từ câu 1 đến câu 40 phù hợp với mọi học sinh, các em học sinh trung bình cũng có thể làm được. Riêng từ câu 40 trở đi đối với những học sinh có học lực khá trở đi mới làm được. Tuy nhiên, đề thi chủ yếu nằm trong chương trình bọn em đã được ôn tập, nếu ôn tập kỹ học sinh học lực trung bình cũng có thể làm tốt 60% bài thi. Riêng bản thân em học chuyên khối xã hội nên môn toán em làm được khoảng 5-6 điểm.

Các thí sinh trao đổi lại bài làm sau buổi thi môn toán tại điểm thi Trường THPT Con Cuông.

Trong khi đó một giáo viên dạy Toán tại trường THPT Con Cuông, đánh giá chung: Đề thi năm nay nhìn chung hợp sức học sinh, đảm bảo "đủ dùng" đối với những học sinh chỉ xét tốt nghiệp. Có một số câu hỏi khó - "nặng" hơn đề thi năm 2021, nhằm mục đích phân loại học sinh, hoàn toàn xứng đáng và đáp ứng tốt yêu cầu xét tuyển của các trường Đại học, Cao đẳng.

Các thí sinh Quỳ Hợp kết thúc thi môn Toán.

Tại điểm thi Quỳ Hợp, kết thúc bài thi môn Toán chiều nay, các sĩ tử ra khỏi phòng thi với tỏ ra phấn khởi, tâm trạng vui vẻ vì đã hoàn thành khá tốt bài thi. Và đều cho rằng đề thi sát với nội dung ôn tập, dễ đạt điểm cao.

Thí sinh Quán Đức Hà và Nguyễn Thị Vân Anh.

Hai thí sinh Quán Đức Hà và Nguyễn Thị Vân Anh – học sinh Trường THPT Quỳ Hợp cho biết: "Cấu trúc đề thi Toán khá giống đề minh hoạ của Bộ GDĐT. Bọn em xét khối C Đại học Vinh nhưng với đề toán này bọn em làm bài thi khá tốt, không bị căng thẳng, dự kiến được khoảng 6 đến 8 điểm”.

Thí sinh Nguyễn Tiến Đạt giải đề thi cùng các bạn.

Cùng với quan điểm đó, thí sinh Nguyễn Tiến Đạt cho biết: "Đề năm ni phân hóa cao, mấy câu chẵn khoảng từ câu 40, lẻ từ câu 35. Em xét khối A1 trường công nghệ thông tin Hà Nội. Dự kiến em được trên 8 điểm thôi”. 

Các thí sinh Phạm Tiến Điền, Nguyễn Tuấn Điệp và Lê Hải Phượng (từ phải sang)

Còn các thí sinh Phạm Tiến Điền, Nguyễn Tuấn Điệp và Lê Hải Phượng cho biết: "Chúng em chỉ thi để xét tốt nghiệp nên đề Toán này khá dễ thở hi vọng sẽ được 5-6 điểm. Ngày mai chúng em sẽ cố gắng để hoàn thành các môn thi khác thật tốt". 

Thí sinh Anh Sơn hoàn thành đề thi môn Toán.

Bước ra khỏi phòng thi với tâm trạng phấn khởi, em Trần Nguyên Phương, tại Hội đồng thi trường THPT Anh Sơn 3 cho biết: "Em thấy đề thi Toán năm nay bám sát chương trình đã học và có sự phân hóa học sinh theo từng mức độ. Học sinh trung bình có thể đạt 5 đến trên 5 điểm. 40 câu hỏi đầu tiên thuộc các dạng bài quen thuộc mà học sinh đã được làm quen trong quá trình ôn tập. Từ câu 41 trở đi đòi hỏi học sinh phải nắm chắc kiến thức mới có thể làm được. Em không quá lo về kết quả của môn Toán bởi đây là môn thế mạnh của mình. Em nghĩ mình có thể đạt trên 8 điểm".

Các thí sinh trao đổi lại bài làm.

Em Nguyễn Hoàng Anh tại hội đồng thi trường THPT Anh Sơn 1 chia sẻ: "Em thấy đề thi Toán năm nay kiến thức đều nằm trong chương trình học và ôn tập. Cấu trúc đề chúng em đã được làm quen qua các đợt thi thử. Từ câu 41 đến 50 mức độ phân hóa tăng dần để phân loại học sinh. Em làm được 40 câu và tự tin đạt điểm thấp nhất là 7 điểm".

Tại điểm trường THPT Đô Lương 1.

Tại điểm trường THPT Đô Lương 1, bước ra khỏi cổng trường, đa số thí sinh khá phấn khởi bởi làm được bài thi. Em Nguyễn Thị Duyên, lớp 12D4 cho biết: "em làm được 75% các câu hỏi, một số câu khó đó là: câu 42, 48, 50". Còn em Nguyễn Thái Băng Châu- lớp 12T4 phấn khởi nói: “Em làm được 80 % bài thi, riêng câu 50 rất khó”. 

Đa số thí sinh khá phấn khởi bởi làm được bài thi.

Phần lớn thí sinh tại các điểm thi trên địa bàn huyện Đô Lương đều làm khá tốt đề thi, hầu hết các em đều làm được trên 65% bài thi. Tuy nhiên, để đạt được trên 8 điểm phải là những bạn có lực học giỏi.

Các thí sinh trao đổi lại đề thi môn Toán.

Kỳ thi năm nay, huyện Đô Lương có 4 điểm thi với 206 phòng thi. Toàn huyện có 371 cán bộ coi thi, lực lượng bảo vệ và phục vụ thi.
 

Nhóm PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện