Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hàng chục thí sinh được nâng từ 0 lên gần 9 điểm sau khi phúc khảo ở Tây Ninh

15:10, 30/07/2019
Sở GD-ĐT Tây Ninh vừa công bố kết quả chấm phúc khảo, thi THPT quốc gia 2019. Theo đó có 95 bài thi thay đổi điểm sau khi phúc khảo và đều tăng.

Đáng chú ý, có đến 58 bài thi trắc nghiệm bị điểm 0 đều tăng sau khi phúc khảo. Trong đó có bài tăng cao nhất lên tới 8,75 điểm.

Ở môn tự luận (Ngữ văn) có 33 bài thi thay tăng điểm sau phúc khảo. Mức tăng chủ yếu từ 0,25 đến 0,75 điểm. Bài tăng điểm nhiều nhất chênh lệch 1,75.

Danh sách thí sinh được tăng điểm sau khi phúc khảo do Sở GD-ĐT Tây Ninh công bố như sau:

Trao đổi với phóng viên về sự việc, ông Sái Công Hồng - Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT cho biết, trong quá trình đối soát dữ liệu điểm thi từ các địa phương gửi về, Bộ GD-ĐT đã phát hiện những bất thường về điểm thi của một số bài thi trắc nghiệm tại Hội đồng thi tỉnh Tây Ninh. Bộ GD-ĐT đã chỉ đạo Ban Chấm chi trắc nghiệm và Sở GD-ĐT tỉnh Tây Ninh rà soát, báo cáo Bộ GD-ĐT.

Theo báo cáo của Ban Phúc khảo bài thi trắc nghiệm Hội đồng thi Sở GD-ĐT tỉnh Tây Ninh, việc chấm phúc khảo đã được thực hiện theo đúng quy trình phúc khảo của Bộ GD-ĐT: Ban Phúc khảo đã rút bài thi của thí sinh, đối chiếu với biên bản thu bài thi, sơ đồ phát đề thi và dữ liệu ảnh quét của thí sinh để kiểm tra tính chính xác, xác định rõ nguyên nhân rồi tiến hành chấm phúc khảo.

Sau khi chấm phúc khảo, 58 bài thi trắc nghiệm của 34 thí sinh thuộc Hội đồng thi Sở GĐ-ĐT tỉnh Tây Ninh đã được trả về kết quả thực.

Nguyên nhân của việc 58 bài thi trắc nghiệm bị điểm 0 được phát hiện là do thí sinh tô sai mã đề, tô nhầm số báo danh và tô mờ đáp án.

Ông Sái Công Hồng cũng cho biết, việc 58 bài thi trắc nghiệm của 34 thí sinh bị điểm 0 là hiện tượng cá biệt, chỉ xảy ra ở Hội đồng thi Sở GĐ-ĐT tỉnh Tây Ninh.

Theo VOV

 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm