Tin tức

Màn "lội ngược dòng" kịch tính của hotboy xứ Nghệ ở Đường lên đỉnh Olympia 2020

10:35, 26/05/2020
Hotboy Chu Đình Bảo (Phan Bội Châu - Nghệ An) giành chiến thắng đầy bất ngờ vào phút chót của cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia, trong khi Nguyễn Văn Nam (THPT chuyên Vĩnh Phúc) đánh mất vòng nguyệt quế đầy tiếc nuối.

Cuộc thi Tuần II Tháng III Quý III Đường lên đỉnh Olympia 2020 là cuộc đua của 4 nhà leo núi: Bùi Khánh Huyền (THPT Lê Lai, Thanh Hóa), Nguyễn Văn Nam (THPT chuyên Vĩnh Phúc), Chu Đình Bảo (THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An) và Bùi Thảo Ly (THPT Chu Văn An, Đắk Nông).

4 thí sinh của cuộc thi Tuần II Tháng II Quý III củaĐường lên đỉnh Olympia 2020.
4 thí sinh của cuộc thi Tuần II Tháng II Quý III của Đường lên đỉnh Olympia 2020.

Ngay từ khi xuất hiện, chàng hotboy Nghệ An Chu Đình Bảo đã tạo ấn tượng với khán giả bởi nụ cười "tỏa nắng" và tâm lý vững vàng, thoái mái. Đặc biệt, đến cổ vũ cho Đình Bảo còn có sự xuất hiện của nhà Đương kim vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2019 Trần Thế Trung. Sự động viên từ đàn anh như tiếp thêm động lực cho nam sinh Nghệ An hoàn thành cuộc đua một cách xuất sắc nhất.

Với phần thi Khởi động suôn sẻ, cùng với Thảo Ly, Đình Bảo giành được 70 điểm, theo sau đó là Văn Nam 60 điểm và Khánh Huyền 50 điểm. Trong khi, ba thí sinh còn lại liên tục thể hiện sự bứt phá như Khánh Huyền trả lời đúng từ khóa của phần thi Vượt chướng ngại vật, Văn Nam đạt số điểm tuyệt đối ở phần thi Tăng tốc... thì Đình Bảo vẫn giữ trạng thái cân bằng, "leo núi" với tốc độ "chậm mà chắc".

Kết thúc phần thi Tăng tốc, các thí sinh thể hiện sự ngang tài, ngang sức khi có số điểm sát nút lần lượt là Khánh Huyền, Thảo Ly cùng số điểm 170. Đình Bảo 190 điểm và dẫn đầu là Văn Nam với 210 điểm.

 

Cuộc thi ngày càng kịch tính khi các thí sinh bước vào phần thi Về đích. Đặc biệt, Đình Bảo khiến các cổ động viên thót tim vì liên tục nhấn chuông giành quyền trả lời khi các thí sinh có câu trả lời sai. Ở câu hỏi 10 điểm của Bùi Khánh Huyền, Đình Bảo nhanh chóng giành quyền trả lời nhưng thiếu chính xác nên bị trừ 5 điểm. Trong khi Văn Nam hoàn thành phần thi Về đích với số điểm 240, thì Đình Bảo trả lời sai ở câu hỏi cuối và về chỗ với 215 điểm.

Tưởng như thua cuộc, nhưng một lần nữa Đình Bảo lại làm các cổ động viên nín thở khi 2 lần giành quyền trả lời từ gói câu hỏi của Thảo Ly. Có thể nói may mắn đã đến với Đình Bảo, bởi trước đó Văn Nam để mất 10 điểm đáng tiếc khi nhấn chuông trả lời câu hỏi của Thảo Ly.

Kết quả chung cuộc, Đình Bảo giành vòng nguyệt quế với 245 điểm, theo sau đó là Văn Nam 230 điểm, Khánh Huyền 200 điểm và Thảo Ly 125 điểm.

Xem clip: Màn "lội ngược dòng" kịch tính vào phút chót của hotboy xứ Nghệ ở Đường lên đỉnh Olympia 2020

 

Tổng hợp

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện