Góc ảnh

Không khí bầu cử ở Trại tạm giam Công an tỉnh

10:27, 23/05/2021
Cùng với cử tri cả nước, hôm nay cử tri là người bị tạm giữ, tạm giam tại Trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An đã được tham gia bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh. Để đảm bảo thực hiện quyền bầu cử của người bị tạm giữ, tạm giam theo quy định của pháp luật, những ngày qua, việc rà soát, bổ sung cử tri là người mới nhập trại, loại ra khỏi danh sách những người bị tước quyền bầu cử đã được cán bộ, chiến sỹ trại tạm giam liên tục cập nhật.
Khu vực bầu cử số 9 thuộc xã Nghi Kim, TP Vinh, tỉnh Nghệ An là khu vực bầu cử đặc biệt. Vào lúc 6h30 sáng nay (23/5), Trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An đã tổ chức cho những người đang bị tạm giam tạm giữ tiến hành bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026.
Cử tri tại điểm bầu cử này là những người bị tạm giữ, tạm giam đang trong giai đoạn điều tra, truy tố, xét xử mà bản án, quyết định của Tòa án chưa có hiệu lực pháp luật.
Trước đó, trại tạm giam đã niêm yết danh sách người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh Nghệ An trong khu vực giam giữ, cán bộ quản giáo đến từng buồng giam đọc lý lịch trích ngang từng người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh Nghệ An cho người bị tạm giữ, người bị tạm giam, để họ nắm được thông tin. Cùng với đó, cán bộ, chiến sỹ kịp thời nắm bắt tình hình, tư tưởng của người bị tạm giữ, tạm giam để động viên, khuyến khích họ thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ của mình.
Cử tri C.N. H. (SN 1999) lần đầu tiên được tham gia bầu cử chia sẻ: Trong trại tạm giam nhưng chúng tôi vẫn được thực hiện quyền bầu cử của mình. Nhờ sự quan tâm của cán bộ quản giáo của Trại tạm giam, chúng tôi được tiếp cận thông tin hàng ngày qua loa phát thanh của trại và được cán bộ quản giáo trực tiếp đến tuyên truyền về bầu cử. Vì vậy, tôi hiểu được ý nghĩa của cuộc bầu cử và đã bỏ phiếu cho những đại biểu xứng đáng.
 
Ngoài việc tổ chức cho hơn 100 cử tri bỏ phiếu tại 1 điểm tập trung, Trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An chuẩn bị 2 hòm phiếu phụ lưu động đưa đến từng buồng giam, buồng điều trị để cử tri thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình. Thượng tá Đinh Trọng Dung - Giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An cho biết: Danh sách cử tri biến động thường xuyên, hàng ngày nên việc lập danh sách và ghi thẻ rất vất vả. Đến tận thời điểm trước ngày bỏ phiếu, thậm chí là trong ngày bỏ phiếu hôm nay vẫn có những thay đổi. Tuy nhiên, đến nay việc tổ chức bầu cử cơ bản diễn ra thuận lợi, an toàn, đúng quy định của pháp luật và đảm bảo phòng chống dịch. 
Đến thời điểm hiện tại, 100% người bị tạm giam, tạm giữ đã được thực hiện quyền công dân của mình, góp phần vào thắng lợi chung của cuộc bầu cử. 
Tại điểm bầu cử Công an thành phố Vinh, công tác bầu cử được diễn ra theo đúng quy định.
Cán bộ chiến sĩ Công an TP Vinh đã bỏ phiếu sớm và tỏa đi các điểm bầu cử để đảm bảo ANTT. Hoạt động bầu cử diễn ra đúng theo quy định của pháp luật và đảm bảo an toàn phòng chống dịch.
Để đảm bảo quyền bầu cử cho người đang bị tạm giam, tạm giữ, Công an thành phố Vinh đã triển khai hòm phiếu phụ mang đến nhà tạm giữ để cử tri nhận phiếu bầu và thực hiện việc bầu cử. 
Minh Tâm - Xuân Bắc - Bình Minh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện