Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nâng cao chất lượng phối hợp tuyên truyền giữa Đài PT-TH Nghệ An và Trung tâm VHTT-TT các huyện, thành thị

18:42, 13/02/2020
Chiều 13/2, Đài PT-TH Nghệ An tổ chức hội nghị đánh giá công tác phối hợp tuyên truyền với Trung tâm Văn hóa – Thể thao và Truyền thông các huyện, thành thị; Triển khai công tác tuyên truyền về Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025.
 
 Các đại biểu dự hội nghị.

Theo báo cáo tại hội nghị, năm 2019, mặc dù là thời điểm tập trung cao cho việc thực hiện Đề án hợp nhất Đài TT-TH với Trung tâm VH-TT thành Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông, tuy nhiên các đơn vị vẫn duy trì thường xuyên việc trao đổi về chuyên môn, nghiệp vụ, tích cực cộng tác gửi tin bài, trang PT-TH, chuyên đề địa phương về Đài tỉnh đảm bảo chất lượng.

 
 Nhà báo Nguyễn Hưng - Trưởng phòng Biên tập - Thông tin điện tử Đài PT-TH Nghệ An báo cáo kết quả công tác phối hợp năm 2019.

Các bản tin thời sự của Đài đã sử dụng 2.117 tin, 359 bài, phóng sự của Đài TT-TH cấp huyện và cộng tác viên trên cả 2 sóng PT-TH. So với năm 2018, số tin được sử dụng giảm trên 5,7%; Bài, phóng sự giảm trên 39,5%. Các huyện, thành thị, trang ngành đã phối hợp sản xuất phát sóng 465 trang truyền hình, 453 trang phát thanh, 64 trang ngành.

Cũng trong năm, số tin, bài, ảnh được đăng tải trên trang thông tin điện tử Truyenhinhnghean.vn 3.120 tin, bài, phóng sự ảnh; tăng 9,11% so với năm 2018.

Nhiều tin bài cộng tác được đánh giá nhanh nhạy, cập nhật thông tin tốt, hình ảnh đẹp, có đầu tư về hình thức thể hiện. Đặc biệt, sau khi bài đăng, các đơn vị, các tác giả đã chia sẻ bài lên mạng xã hội nhiều hơn trước nên lượng người xem tăng khá.

 
 Nhà báo Thanh Huyền - Trưởng phòng Thời sự, Đài PT-TH Nghệ An phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, Đài PT-TH Nghệ An đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp chân thành, sâu sắc của lãnh đạo các Trung tâm Văn hóa – Thể thao và Truyền thông các huyện, thành thị và các trang ngành.

 
Lãnh đạo Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông các huyện, thành thị phát biểu ý kiến tại hội nghị. 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Như Khôi – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An đánh giá cao công tác phối hợp của Trung tâm Văn hóa – Thể thao và Truyền thông các huyện, thành thị, các trang ngành trong năm qua.

 
 Đồng chí Nguyễn Như Khôi - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An phát biểu kết luận tại hội nghị.

Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An nhấn mạnh: Lãnh đạo Trung tâm Văn hóa – Thể thao và Truyền thông các huyện, thành thị, các trang ngành xác định việc tuyên truyền các vấn đề về chính trị, phát triển kinh tế - xã hội... của địa phương, ngành là nhiệm vụ quan trọng của đơn vị. Đài sẵn sàng chia sẻ với những khó khăn của các đơn vị trong hoạt động nghiệp vụ hàng ngày, cùng hướng đến sản xuất các tin, bài chất lượng, đáp ứng nhu cầu thông tin, tuyên truyền; Đồng thời sẽ dành những ưu tiên cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên các đơn vị về bồi dưỡng nghiệp vụ, nhuận bút... để yên tâm cộng tác.

Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Như Khôi cũng yêu cầu Trung tâm Văn hóa – Thể thao và Truyền thông, các trang ngành cần đẩy mạnh tuyên truyền trên các trang mạng xã hội để tăng diện lan tỏa.

 
 

Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An Nguyễn Như Khôi mong rằng sau mỗi hội nghị khoảng cách giữa Trung tâm Văn hóa – Thể thao và Truyền thông các huyện, thành thị, các trang ngành với Đài được thu hẹp, tin tưởng, hiểu nhau hơn, đoàn kết và tăng nhiệt huyết để hợp tác hiệu quả hơn, hoàn thành nhiệm vụ tuyên truyền của tỉnh.

 
 Toàn cảnh hội nghị.

Cũng tại hội nghị, Đài PT-TH Nghệ An đã triển khai công tác tuyên truyền về Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Thùy Dương

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm