Hoạt động NTV

"Kể chuyện chiến sỹ" - chương trình phát thanh tương tác mới của Đài PT-TH Nghệ An

09:51, 02/03/2020
Năm 2020, Đài Phát thanh và Truyền hình Nghệ An và Bộ chỉ huy quân sự tỉnh phối hơp tổ chức seri chương trình Phát thanh dành riêng cho cán bộ - chiến sỹ trong lực lương vũ trang Nghệ An. Những tâm tư, tình cảm của chiến sỹ với quê nhà, những câu chuyện trên thao trường hay, những tấm gương rèn luyện xuất sắc… sẽ có trong 30 phút cùng "Kể chuyện chiến sĩ". Chương trình sẽ được lên sóng vào tháng 3.

Theo đó, mỗi chương trình sẽ đề cập 1 chủ đề trong đời sống sinh hoạt – sản xuất và  huấn luyện của người chiến sỹ.

 

 Chiến sỹ Mùa Thế Kỷ _ xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn giao lưu cùng chương trình.

Chương trình số 1 – "Tòng quân nhập ngũ" là những câu chuyện về những tân binh và mơ ước của họ. Với Mùa Thế Kỷ, em đã từng trăn trở: con đường trưởng thành của một người nhất thiết phải có bằng Đại học, rồi tìm các cơ hội việc làm không? Em nhớ mãi câu nói của bố: Là một người có trách nhiệm trong cuộc sống, thì nói ít hơn và làm việc nhiều hơn… Bố em  là một người chiến sỹ biên phòng…. Và em đã đăng ký tình nguyện trở thành một người lính trong quân ngũ. Em muốn sẽ hiểu bố hơn, và sẽ  trưởng thành như người bố thân yêu của mình…Tân binh Trần Bình Minh – Thị trấn Tân Kỳ lại lên đường nhập ngũ khi mẹ đang bị chạy hóa chất tại bệnh viện ung bướu Nghệ An. Minh bày tỏ: "Em mong rằng, tấm thẻ bảo hiểm y tế của quân nhân sẽ giúp mẹ giảm phần nào những chi phí điều trị dài kỳ"… Còn với tân binh Lô Cảnh Thành, xã Xá Lượng, huyện Tương Dương thì vào bộ đội là niềm mơ ước của em từ thủa thiếu thời. Hoàn cảnh của Thành khá đặc biệt, bố mất từ lúc em học lớp 8, một mình mẹ xoay xở nuôi hai anh em ăn học. Lô Cảnh Thành cho rằng, đợt tuyển quân này, anh trai em cũng mong muốn được tòng quân, nhưng là anh, nên nhường em, anh ở ngoài để giúp đỡ và hỗ trợ mẹ…

 
 Ê kíp thực hiện chương trình.

Kể chuyện chiến sỹ - Chương trình tương tác dành cho các cán bộ chiến sỹ trong lực lượng vũ trang Nghệ An. Quý vị và các bạn có thể gửi những tâm sự cùng những câu chuyện của mình vào hộp thư điện tử kechuyenchiensyntv@gmail.com để trở thành chủ nhân trong những chương trình tiếp theo. Hoặc gửi theo địa chỉ: Chương trình Kể chuyện chiến sỹ - Phòng văn nghệ - Giải trí – Đài PTTH Nghệ An – số 1 Nguyễn Thị Minh Khai – TP Vinh để cùng kết nối với chương trình.

Chương trình  số 1  Kể chuyện chiến sỹ với chủ đề "Tòng quân nhập ngũ" sẽ lên sóng FM, tần số 99,6 Mz trong tháng 3. Mời quý vị và các bạn đón nghe!
                      

 Lê Xuân    

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện