Hoạt động NTV

Quy chế và Thể lệ cuộc thi Sao Mai xứ Nghệ 2024

16:08, 10/07/2024
Ban tổ chức chương trình Sao Mai xứ Nghệ vừa ra thông báo chính thức về Quy chế và Thể Lệ cho cuộc thi Sao Mai xứ Nghệ 2024.

Sao Mai Xứ Nghệ  - Giải thưởng âm nhạc uy tín quay trở lại với mùa giải mới 2024. Đài Phát thanh và Truyền hình Nghệ An tổ chức Sao Mai Xứ Nghệ 2024 nhằm tìm kiếm và phát hiện các nhân tố nghệ thuật xuất sắc trên khắp mọi miền Tổ quốc ở ba dòng nhạc: Thính phòng, Dân gian và nhạc Nhẹ. Từ cuộc thi này cũng nhằm giới thiệu bản sắc văn hoá Xứ Nghệ, góp phần quảng bá hình ảnh quê hương, con người Nghệ An và đất nước nói chung.

Các thí sinh đạt giải cao nhất sẽ đại diện cho Nghệ An tham gia Liên hoan Tiếng hát truyền hình Toàn quốc – Giải Sao Mai khu vực miền Trung và Tây Nguyên năm 2025.

NỘI DUNG, HÌNH THỨC THỂ HIỆN

Nội dung:

- Các ca khúc đăng kí theo ba dòng nhạc: Dòng nhạc Thính phòng cổ điển;  Dòng nhạc Dân gian; Dòng nhạc Nhẹ.

- Các ca khúc, tiết mục biểu diễn phải đảm bảo được phép lưu hành, biểu diễn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Hình thức thể hiện:

- Thí sinh đăng kí tham gia cuộc thi theo ba dòng nhạc và trải qua 3 vòng thi:

+ Vòng Sơ khảo: Gửi bài thi oline (không giới hạn số lượng thí sinh), chọn 36 thí sinh.

+ Vòng Chung khảo: Các thí sinh tham gia hát live (cùng với Beat nhạc các thí sinh chuẩn bị sẵn)

+ Vòng Chung kết: Các thí sinh sẽ hát live cùng Band nhạc do BTC chuẩn bị (Các thí sinh chuẩn bị bản phối khí bằng sheet nhạc)

ĐIỀU KIỆN THAM DỰ

- Là công dân có quốc tịch Việt Nam, hoặc người gốc Việt mang quốc tịch nước ngoài đang sinh sống trong nước và nước ngoài, tuổi đời từ 17 đến 28 (năm sinh từ 1996 đến 2007), không phân biệt nơi cư trú, sức khỏe bình thường.

- Thí sinh không nằm trong đối tượng điều tra của cơ quan bảo vệ pháp luật, có đạo đức và lối sống lành mạnh và phải chịu trách nhiệm về những khai báo của mình trong hồ sơ theo mẫu của BTC.

- Đơn tham gia dự thi phải được xác nhận của một trong ba nơi sau:

+ Trường PTTH hoặc Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp nơi thí sinh đang học tập.

+ Cơ quan đơn vị nơi thí sinh đang công tác.

+ Chính quyền địa phương nơi thí sinh hiện đang cư trú.

Hồ sơ cá nhân gồm:

- Đơn đăng ký tham dự chương trình.

- Giấy xác nhận về cá nhân như đã nêu trên.

- 1 Bản thu âm hoặc MV ca khúc dự thi

- 1 bản photo thẻ CCCD

- Số điện thoại liên lạc.

- Thời gian nộp hồ sơ: Từ ngày 15/7/2024 đến hết ngày 5/8/2024. Lưu ý hồ sơ sẽ không được trả lại khi đã nộp cho Ban Tổ chức. 

- Địa chỉ nhận hồ sơ: Phòng Văn nghệ và Giải trí, Đài Phát thanh và Truyền hình Nghệ An, số 1, Nguyễn Thị Minh Khai, thành phố Vinh, Nghệ An.

THÍ SINH TẢI MẪU ĐƠN ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY

Mọi thắc mắc gửi về địa chỉ trên hoặc qua địa chỉ email của chương trình: saomaixunghe2024@gmail.com; Hotline - Zalo: 0904.259.129 (Nhạc sỹ Vũ Quốc Nam).

THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM TỔ CHỨC

Cuộc thi Sao Mai Xứ Nghệ 2024 được chia thành 3 vòng như sau:

1. Vòng 1: Sơ khảo (Dự thi qua internet)

Từ ngày 15/7/204 đến hết ngày 5/8/2024. Sau thời gian nay Ban tổ chức sẽ không nhận bất cứ thông tin hay hồ sơ nào.

Thời gian BTC chấm thi vòng thi sơ khảo: từ ngày 7/8/2024 đến 9/8/2024. Căn cứ trên các bản thu âm của thí sinh gửi tới, BGK vòng sơ loại sẽ chọn ra 36 thí sinh xuất sắc nhất vào vòng Chung khảo.

2. Vòng 2: Chung khảo

Ngày 10/8/2024, Ban Tổ chức công bố danh sách các thí sinh lọt vào vòng chung khảo trên website: www.truyenhinhnghean.vn và Fb: Truyền hình Nghệ An.

Vòng Chung khảo được tổ chức từ 16/8/2024 đến 18/8/2024 tại Trường quay S1 Đài PT&TH Nghệ An. Mỗi thí sinh được chọn 1 bài hát theo một trong ba phong cách biểu diễn âm nhạc đã quy định. Chương trình được Ghi hình phát sóng trên sóng NTV và được livestream trên các hạ tầng số của NTV.

Từ ngày 30/8/2024 đến ngày 31/8/2024, 12 thí sinh lọt vào vòng chung kết sẽ được tham gia khoá đào tạo, huấn luyện bởi các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng trong nước, có kinh nghiệm về đào tạo nghệ thuật.  

3. Vòng 3: Chung kết & Gala trao giải

Chung kết Cuộc thi Sao Mai xứ Nghệ 2024 được tổ chức vào đêm 31/8/2024. Mỗi thí sinh được đăng ký 1 ca khúc theo phong cách biểu diễn đã dự thi từ hai vòng trên.

Chương trình Gala trao giải dự kiến sẽ được tổ chức vào đêm 1/9/2024 tại khu đô thị Ecopark (thành phố Vinh) và được THTT trên nhiều Đài PT-TH trong cả nước và các nền tảng số của NTV. Các thí sinh sẽ biểu diễn các tiết mục mà BTC lựa chọn để phù hợp với chương trình. Kết thúc sẽ là chương trình trao giải cho các thí sinh.

GIẢI THƯỞNG:

Tổng giá trị các giải thưởng dự kiến: 300.000.000 đồng.

Giải Nhất: 1 Giải Quán quân dự kiến 50 triệu đồng và các phần quà nhà tài trợ

Giải Nhì: 1 Á quân dự kiến 30 triệu đồng và các phần quà của nhà tài trợ

Giải Ba: 2 Giải Ba dự kiến 15 triệu đồng và các phần quà của nhà tài trợ

Giải Khuyến khích: 4 Giải Khuyến khích dự kiến 6  triệu đồng và các phần quà nhà tài trợ

Ngoài ra BTC cũng sẽ trao 1 số Giải phụ khác như Thí sinh được Bình chọn nhiều nhất, thí sinh có gương mặt khả ái nhất…

BTC cũng sẽ chọn ra 3 gương mặt tiêu biểu của các dòng nhạc để cử đi tham gia Liên hoan Tiếng hát truyền hình giải Sao Mai toàn quốc Khu vực miền Trung Tây nguyên. Hai chương trình được Truyền hình trực tiếp trên sóng Đài PT&TH Nghệ An và trực tuyến trên kênh YouTube: Nghệ An TV; Fb Truyền hình Nghệ An.

   

BBT

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện