Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An tăng cường kết nối tiêu thụ sản phẩm nông lâm thuỷ sản

17:27, 31/10/2019
Theo thống kê, trong năm 2018, chỉ riêng  lương thực có hạt, tỉnh Nghệ An đạt trên 1,2 triệu tấn;  trên 473 tấn rau đậu các loại và hàng trăm tấn thịt gia súc, gia cầm cùng hàng chục tấn thuỷ hải sản các loại.

 

Trưng bày các sản phẩm đặc sản nông lâm thuỷ sản tại hội nghị.

Nghệ An là tỉnh nông nghiệp với nhiều sản phẩm nối tiếng như: cam, chè, dứa, hải sản,...Theo thống kê, trong năm 2018, chỉ riêng  lương thực có hạt cả tỉnh  đạt trên 1,2 triệu tấn;  trên 473 tấn rau đậu các loại và hàng trăm tấn thịt gia súc, gia cầm cùng hàng chục tấn thuỷ hải sản các loại. Tuy nhiên, đầu ra của các sản phẩm, nhất là các sản phẩm chế biến sâu còn ít, việc tiêu thụ  chưa ổn định; giá trị sản phẩm chưa cao.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Nhằm tìm đầu ra ổn định, bền vững cho sản phẩm, sáng nay (31/10), Chi cục quản lý chất lượng nông lâm và thuỷ sản tỉnh tổ chức Hội nghị Kết nối tiêu thụ sản phẩm nông lâm thuỷ sản trên địa bàn. Với sự có mặt của các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, mục tiêu hội nghị hướng đến là giới thiệu, hỗ trợ, làm cầu nối giữa người sản xuất và doanh nghiệp. Đồng thời góp phẩn xây dựng thương hiệu, quảng bá sản phẩm, vươn đến các thị trường trong nước và quốc tế. Tại Hội nghị, đại diện một số cơ sở sản xuất, chế biến nông -lâm -thuỷ sản trên địa bàn tỉnh đã ký kết biên bản ghi nhớ  hợp tác tiêu thụ sản phẩm với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.
                                               
 

An Duyên – Ngọc Mai

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm