Thị trường

Thị trường vàng nhộn nhịp trước ngày Vía Thần tài

17:34, 02/02/2020
Theo quan niệm dân gian, ngày mồng 10 tháng Giêng âm lịch là ngày vía Thần tài, nhưng trước đó 1 ngày, nhiều người dân đã mua vàng để cầu may mắn đầu xuân, cầu cho một năm phát tài. Điều này khiến cho thị trường vàng ngày 2/2 trở nên nhộn nhịp.

Theo ghi nhận của phóng viên, chiều 2/2 (Mồng 9 tháng Giêng), tại trụ sở Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI ở đường Cao Thắng, TP Vinh, lượng khách đến giao dịch đông, phần lớn là người đến mua vàng lấy may đầu năm mặc dù có e ngại về sự lây lan của dịch bệnh virus Corona.

 
 Người dân giao dịch mua bán vàng tại trụ sở Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI ở đường Cao Thắng, TP Vinh. 

Giá vàng trong nước liên tục biến động. Đặc biệt, các loại vàng nhẫn, vàng trang sức, phong thủy, chuột vàng… có giá cao hơn nhiều so với vàng miếng SJC nhưng vẫn được nhiều người mua.

 
 Người dân mua vàng lấy may đầu năm.

Chị Nguyễn Phương Mai ở phường Lê Lợi, TP Vinh chia sẻ lý do không mua vàng đúng ngày Vía Thần Tài: Ngày Vía Thần tài vào thứ 2 mắc đi đi làm, thêm nữa người mua đông. Mùng 9 cũng là ngày đẹp nên mua luôn để lấy may, không phải xếp hàng, chen lấn vào mùng 10 như mọi năm.

Chốt phiên giao dịch chiều 2/2 tại thị trường Nghệ An, giá vàng miếng SJC, Lộc Phát tài của Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI niêm yết mức 44.100.000 đồng 1 lượng chiều mua vào và 45.200.000 đồng 1 lượng chiều bán ra; Vàng nữ trang 99.99 niêm yết 43.800.000 đồng 1 lượng chiều mua vào và 45.050.000 đồng 1 lượng chiều bán ra; Giảm 120.000 đồng 1 lượng chiều mua vào và tăng 480.000 đồng lượng chiều bán ra so với phiên giao dịch chiều 1/2.

Ông Dương Anh Tuấn – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI cho biết: “DOJI không coi ngày này là dịp để kiếm lợi nhuận mà chủ yếu mang tính phục vụ, phục vụ cho mong muốn của người dân mua được một vài chỉ vàng, mang lại sự may mắn, thuận lợi, tốt đẹp cho bản thân và gia đình”.

Để chuẩn bị cho ngày Thần Tài năm nay, DOJI đã tung ra 280.000 sản phẩm đa dạng, gấp 30% so với dịp Thần Tài năm ngoái, đáp ứng nhu cầu của người dân. Trong đó, các sản phẩm đúc hình chuột thể hiện sự thông minh, nhanh nhẹn và tích trữ của cải được dự báo sẽ là dòng sản phẩm hút khách. “Các sản phẩm Đồng vàng Kim Tý của DOJI được tính theo giá niêm yết của vàng SJC, với trọng lượng 1 chỉ - 2 chỉ - 5 chỉ, đáp ứng tối đa nhu cầu tích trữ - đầu tư - quà tặng, linh hoạt với mọi khả năng tài chính của khách hàng. Chính vì vậy, Đồng vàng Kim Tý đang giữ vị trí quán quân trong bộ sưu tập sản phẩm DOJI tung ra trong dịp Thần Tài này”, đại diện DOJI cho biết. 

 
 Các sản phẩm chuột vàng hút khách ngày Vía Thần tài.

Tại Chi nhánh Vàng Bắc Miền Trung, Tổng Công ty Vàng Agribank Việt Nam (đường Lê Lợi, TP Vinh), nhân viên bán hàng cho biết lượng khách đến giao dịch đông hơn những ngày trước, trong đó các loại vàng trang sức chuột vàng, nhẫn vàng, vàng miếng thần tài loại 1 chỉ, 2 chỉ được mua khá nhiều.

 
 Trang sức vàng phong thủy cũng được người dân ưa chuộng dịp này.

Trong khi đó, ở các cửa hàng vàng truyền thống trên tuyến đường Cao Thắng, Lê Lợi,… ở TP Vinh, ngày 2/2 cũng có rất nhiều người đến mua vàng trước ngày Vía Thần tài năm nay. Ghi nhận tại một điểm bán của Kim Thành Huy, hàng chục khách hàng đến từ rất sớm xếp hàng chờ tới lượt mua vàng. Chị Thanh Hải ở phường Hưng Bình, TP Vinh cho biết, năm nào gia đình chị cũng mua 1 chỉ vàng vào ngày Thần Tài với mong muốn một năm may mắn, công việc thuận buồm xuôi gió. "Năm trước, tôi đi mua đúng vào mùng 10 Tết nên phải xếp hàng, chờ đợi lâu, chen chúc. Rút kinh nghiệm, năm nay tôi đi mua trước để tránh cảnh chen lấn" - chị Hải chia sẻ thêm.

 
 Các điểm bán vàng truyền thống trên tuyến đường Cao Thắng, TP Vinh nhộn nhịp trước ngày Vía Thần tài.

Để đáp ứng nhu cầu thị trường trong ngày Vía Thần tài, các điểm kinh doanh trên địa bàn Nghệ An đã lên phương án tăng số lượng quầy giao dịch và đa dạng dòng sản phẩm. 

 
 

Giá vàng hiện đang tăng cao do dịch viêm phổi cấp do Virut Corola đang diễn biến phức tạp. Dự kiến giá vàng ngày Vía Thần tài 2020 có khả năng đạt mức 45 triệu đồng/lượng bán ra. Tăng 7,5 triệu đồng/lượng so với cùng thời điểm ngày Vía Thần tài năm 2019.
 

Thùy Dương

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện