Thị trường

"Shipper" trong mùa dịch Covid

17:58, 29/03/2020
Thực hiện chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ, quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng chống dịch Covid-19, không tụ tập đông người, chỉ ra khỏi nhà trong trường hợp thật cần thiết. Điều này có nghĩa các cơ sở kinh doanh phải đóng cửa, vì vậy dịch vụ giao hàng (shipper) trở thành “cứu cánh” trong thời gian cao điểm chống dịch. 

Thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về việc quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng chống dịch COVID-19,  ngày 26/3, UBND tỉnh Nghệ An đã có công văn số 1787/UBND-VX gửi các sở, ngành, các huyện, thành, thị về việc tạm dừng các hoạt động văn hóa, thể thao, kinh doanh dịch vụ văn hóa để phòng, chống dịch Covid-19.

Công văn nêu rõ: Trước tình hình phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19, căn cứ Thông báo số 122 của  Văn phòng Chính phủ, UBND tỉnh Nghệ An chỉ đạo UBND các huyện, thành, thị tạm dừng tất cả các hoạt động vui chơi, giải trí, kinh doanh dịch vụ văn hóa trên địa bàn. Bao gồm: biểu diễn nghệ thuật, chiếu phim, hoạt động thể dục thể thao tập trung đông người, các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, xông hơi, massage, các điểm cung cấp trò chơi điện tử, truy cập internet công cộng... từ ngày 27/3/2020 cho đến khi có thông báo được hoạt động trở lại.

 
 Các cơ sở kinh doanh trên địa bàn thành phố Vinh tuân thủ yêu cầu tạm ngừng kinh doanh phòng dịch Covid-19. Ảnh chụp trên đường Quang Trung, TP Vinh.

Ngày thứ hai thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, theo ghi nhận của phóng viên Truyền hình Nghệ An trên địa bàn thành phố Vinh, đa số các cơ sở kinh doanh đều thực hiện nghiêm việc đóng cửa cơ sở kinh doanh dịch vụ. Tuy nhiên, để đảm bảo nhu cầu của khách, một số cơ sở kinh doanh đã sử dụng dịch vụ shipper để giao hàng cho khách. Đây được xem là biện pháp hữu ích, khắc phục khó khăn đợt cao điểm của dịch bệnh Covid-19.

 
Nhiều cơ sở áp dụng hình thức bán hàng online để phục vụ khách hàng trong mùa dịch Covid-19.

Tất cả các mặt hàng từ đồ ăn nhanh, đến bưu phẩm, linh kiện, thậm chí là thiết bị điện tử, điện lạnh đều được người dân lựa chọn bằng việc đặt mua online rồi ship đến tận nhà. Trong đó, mặt hàng được nhiều người đặt nhất đó là thực phẩm và đồ ăn nhanh. Hiện tại, trên địa bàn thành phố Vinh có rất nhiều các dịch vụ giao hàng nhanh thuộc cá nhân và các công ty lớn. Vậy nên người tiêu dùng có khá nhiều kênh để lựa chọn để phù hợp với nhu cầu của mình như Grab, Unicar, Now...

 
 
 
Shipper trở thành "cứu cánh" cho các cơ sở kinh doanh và người tiêu dùng trong mùa dịch. 

Với số tiền bỏ ra chỉ khoảng từ 10.000 đến 20.000 cho đơn hàng nội thành, đây là cách để người dân lựa chọn mua sắm trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Đức Anh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện