Kinh tế

Nghệ An: Giá vàng có quay lại đỉnh cao vào tuần tới?

18:41, 24/08/2020
Sau một tuần “nhảy múa” chóng mặt, giá vàng ngày 24/8 đã kết thúc tuần giao dịch đỉnh cao. Ngay từ đầu tuần, do ảnh hưởng từ giá vàng thế giới giảm, giá vàng tại Nghệ An trên đà giảm mạnh. Người dân nên thận trọng khi giao dịch vào thời điểm này.

Công ty SJC niêm yết mua vào với mức giá 54 triệu đồng/lượng và bán ra 55,5 - 56 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng SJC trong tuần qua luôn nằm ở mức 56 triệu đồng/lượng mua vào và 58 triệu đồng/lượng bán ra, không có nhiều biến động.

Giá vàng đã giảm tuần thứ 2 liên tiếp – người tới giao dịch dè chừng.

Tại các cửa hàng giao dịch vàng trên phố Lê Lợi (TP. Vinh) đối với vàng 9999, trong sáng nay (24/8) có giá 5,1 - 5,2 triệu đồng/chỉ mua vào và 5,3 - 5,35 triệu đồng/chỉ bán ra. Mức giá này đã giảm khoảng 250.000 - 300.000 đồng/chỉ so với những ngày trước đó. Các loại trang sức khác cũng vào đà giảm như: vàng nữ trang 24K giảm 200.000 đồng/chỉ, vàng tây 18K giảm 150.000 đồng/chỉ.

Như vậy, theo ghi nhận giá vàng tại TP. Vinh (Nghệ An) trong sáng 24/8 đã giảm khoảng 2,3 triệu đồng/lượng so với mức giá trung bình của tuần qua và hiện đang ở mức thấp nhất kể từ thời điểm vàng chạm đáy vào ngày 12/8.

Theo các công ty vàng, giao dịch trên thị trường vàng gần đây đã chững lại do thị trường không còn "sóng" như thời gian trước và chênh lệch giá mua - bán quá lớn. Mặt khác, do đang trong tháng 7 âm lịch nên nhiều người cũng ngại giao dịch.

Trong khi đó, theo ghi nhận của PV Báo Công Thương, thay vì dồn tiền mua vào khi giá vàng chỉ diễn tiến theo chiều đi lên như thời điểm trước, hiện nay nhiều người chỉ mong giá vàng tăng để bán nhằm thu hồi vốn do đã "lỡ" mua giá cao.

Theo chủ một tiệm vàng tại đường Cao thắng - TP. Vinh (Nghệ An), "Đây là đợt giảm giá sâu nhất sau hơn 1 tuần luôn nằm ở mức cao, mặc dù vậy, mức giá này được xem là đã trở về ngưỡng bình ổn sau khoảng thời gian lên đỉnh, chạm đáy chóng mặt trong thời gian qua…”.

Và quan sát tại các điểm giao dịch vàng trên địa bàn thì những người đi mua lẻ lại tăng lên so với tình trạng đìu hiu trong tuần qua khi biết tin vàng giảm giá.

Hoàng Trinh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện