Kinh tế

Giá vàng hôm nay 28/4: USD leo đỉnh, vàng lao dốc

09:08, 28/04/2022
Giá vàng hôm nay 28/4 giảm xuống mức thấp nhất trong hai tháng do USD tăng giá.

6h sáng nay 28/4 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.885 USD/ounce, giảm 37 USD so với đầu giờ sáng qua. 

USD tăng giá đã đẩy vàng xuống mức thấp nhất trong hai tháng, bạc xuống mức thấp nhất trong chín tuần và đồng Euro cũng xuống mức thấp nhất trong 5 năm. 

Giá vàng giảm mạnh.
Giá vàng giảm mạnh.

Khu vực đồng Euro đang bị ảnh hưởng bởi chi phí năng lượng tăng cao bởi phần lớn châu Âu đều lấy năng lượng từ Nga. Trong khi hôm thứ Ba, Nga đã cắt nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên cho Ba Lan và Bulgaria.

Tại Mỹ, thị trường chứng khoán được nâng đỡ bởi các báo cáo thu nhập doanh nghiệp khả quan. Tuy nhiên, vấn đề địa chính trị và lo ngại về lạm phát đã lấn át ưu thế của báo cáo thu nhập doanh nghiệp trên sàn. Điều này sẽ hỗ trợ phần nào cho kim loại màu.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch ngày 27/4, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 69,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 70,07 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 69,3 triệu đồng/lượng (mua vào) và 70 triệu đồng/lượng (bán ra).

Dự báo giá vàng

Vàng được dự báo tiếp tục chịu áp lực bán ra khi USD vẫn chưa có tín hiệu dừng lại trước thềm cuộc họp chính sách tiền tệ của Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) vào đầu tháng 5, mà khả năng gần như chắc chắn cơ quan này sẽ tăng lãi suất thêm 50 điểm phần trăm từ mức 0,25-0,5% như hiện tại lên 0,75-1%.

Mặc dù vậy, khả năng giảm sâu không lớn bởi vàng vẫn được xem là một loại tài sản ẩn trú cho giới đầu tư khi thế giới có quá nhiều yếu tố bất ổn như hiện tại, từ đại dịch COVID-19 vẫn còn hoành hành cho tới chiến tranh và xung đột.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện