Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Xuất hiện ổ dịch tả lợn châu Phi thứ 2 ở Con Cuông

15:17, 19/06/2019
Hôm nay (19/6), tại xã Lục Dạ, huyện Con Cuông, lực lượng chức năng đã tiêu hủy 4  con lợn dương tính với virus dịch tả lợn Châu Phi.
Cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy đàn lợn 4 con của chủ hộ chăn nuôi tại xã Lục Dạ.

   Theo đó ngày 17.6, dịch tả lợn Châu Phi xuất hiện trên đàn lợn 4 con, có trọng lượng gần 100kg  của hộ gia đình chị Chương Văn Sửu ở bản Yên Thành, xã Lục Dạ  với các biểu hiện của dịch tả lợn Châu Phi. Cơ quan thú y huyện đã lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm và kết quả cho thấy dương tính với virus dịch tả lợn Châu Phi. Sau đó đàn lợn bị nhiễm bệnh tại xã Lục Dạ  đã được tiêu hủy. Chính quyền và cơ quan thú y đã tiến hành cô lập vùng dịch, phun hóa chất tiêu độc khử trùng đề phòng dịch lây lan rộng.

Phun thuốc tiêu độc khử trùng nhằm khống chế dịch bệnh lây lan.

Như vậy đây là  ổ dịch tả lợn Châu Phi thứ 2  được phát hiện ở huyện miền núi Con Cuông. Trước đó, ổ  dịch đầu tiên được phát hiện tại xã Bồng Khê.

"Các ngành chức năng huyện đã phối hợp với chủ hộ chăn nuôi tiến hành tổng vệ sinh, tiêu độc khử trùng trong vùng dịch" - ông Lô Văn Lý, trưởng phòng NN&PTNT huyện Con Cuông cho biết.

Rắc vôi khử trùng nơi vùng dịch.

"Do người chăn nuôi chủ quan, lấy thức ăn thừa từ các hộ dân,..về cho lợn ăn chưa qua nấu chín là một trong những nguyên nhân khiến dịch tả lợn Châu Phi lây lan nhanh, khó kiểm soát. Dịch xảy ra trong các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ, các ổ dịch xuất hiện dạng nhảy cóc từ địa phương này sang địa phương khác nên việc triển khai các biện pháp khống chế còn gặp phải khó khăn" - ông Lô Văn Lý thông tin thêm.
Bá Hậu - Lữ Thân

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm