Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý: Nghệ An cam kết sẽ bố trí kịp thời, đầy đủ nguồn lực xây dựng cầu Cửa Hội

16:01, 29/07/2019
Chiều nay (29/7), làm việc với Ban quản lý dự án 6, Bộ GTVT và đại diện các nhà thầu về các vấn đề liên quan đến tiến độ xây dựng cầu Cửa Hội, đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cam kết: Nghệ An sẽ tích cực đẩy nhanh tiến độ GPMB, bố trí kịp thời và đầy đủ nguồn vốn xây lắp để không ảnh hưởng đến tiến độ dự án.

Báo cáo từ đại diện Ban QLDA 6, Bộ GTVT: công trình cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam hiện đã thi công được khối lượng khoảng 40% phía Nghệ An và 30% phía tỉnh Hà Tĩnh. Mặt bằng thi công phần cầu và khoảng 90% mặt bằng thi công tuyến đường dẫn đã được giải tỏa và bàn giao cho nhà thầu, đáp ứng tiến độ yêu cầu.

Công trình cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam hiện đã thi công được khối lượng khoảng 40% phía Nghệ An và 30% phía tỉnh Hà Tĩnh. (Tư liệu)

Vướng mắc lớn nhất hiện nay là kinh phí GPMB giai đoạn 2 (khoảng 18 tỷ đồng) và nguồn vốn ngân sách địa phương đối ứng (Nghệ An, Hà Tĩnh mỗi tỉnh 250 tỷ đồng) chưa được bố trí. Trong khi đó, nguồn vốn trái phiếu Chính phủ theo kế hoạch năm 2019 là 330 tỷ đồng đã được BQL dự án 6 thanh toán, giải ngân hết vốn xây lắp phần cầu cho các đơn vị thực hiện. 

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Đánh giá cao tiến độ thi công công trình, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý đồng thời nhấn mạnh: dự án cầu Cửa Hội là một trong bảy công trình trọng điểm hiện nay của tỉnh. Vì vậy, nguồn vốn ngân sách tỉnh đối ứng bố trí cho GPMB và xây lắp cầu đã được sắp xếp.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý cam kết tỉnh sẽ đẩy nhanh tiến độ GPMB, bố trí kịp thời nguồn lực xây dựng cầu Cửa Hội.

Trước mắt, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Thị xã Cửa Lò phối hợp chặt chẽ với Sở Tài chính, cuối tuần sau bố trí xong nguồn lực để tiến hành đền bù, GPMB giai đoạn 2 đối với 9 hộ dân và các công trình hạ tầng liên quan. Phần kinh phí xây lắp 110 tỷ đồng năm 2019 cho dự án cũng đã nằm trong kế hoạch bố trí ngân sách của tỉnh. Đây là cam kết của Nghệ An để các nhà thầu yên tâm đẩy nhanh tiến độ công trình trong thời gian tới. 

Dự kiến công trình cầu Cửa Hội có thể thông xe vào đúng dịp Quốc khánh 2/9/2020.

Theo kế hoạch, nếu đáp ứng mặt bằng, nguồn vốn, công trình cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam nối 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh có thể thông xe vào đúng dịp Quốc khánh 2/9/2020./.
Xuân Hướng – Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm