Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc với cử tri Anh Sơn trước kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIV

16:27, 05/10/2019
Chiều ngày 4/10, đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV do Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, đã có buổi tiếp xúc với cử tri 3 xã Lĩnh Sơn, Lạng Sơn và Tào Sơn huyện Anh Sơn trước kỳ họp thứ 8.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc.

Thay mặt đoàn đại biểu, ông Nguyễn Hữu Cầu đã thông tin nhanh đến cử tri 3 xã Lĩnh Sơn, Lạng Sơn và Tào Sơn huyện Anh Sơn chương trình, thời gian và nội dung dự kiến của kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV. Theo đó, kỳ họp thứ 8 sẽ diễn ra từ ngày 21/10 - 21/11 để xem xét và thông qua nhiều dự luật quan trọng. Trong đó, nhấn mạnh về những dự luật đang được đông đảo cử tri quan tâm như: Luật tổ chức chính quyền địa phương, Điều chỉnh tăng tuổi nghỉ hưu; Bổ sung quy định về tổ chức đại diện của người lao động tại cơ sở; Mở rộng khung thỏa thuận về làm thêm giờ tối đa… 

Cử tri Anh Sơn nêu ý kiến, kiến nghị.


Tại hội nghị, cử tri 3 xã Lĩnh Sơn, Lạng Sơn và Tào Sơn huyện Anh Sơn bày tỏ sự phấn khởi trước hoạt động chất lượng của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại các kỳ họp; đồng thời có 12 lượt kiến nghị tới các đại biểu những vấn đề cử tri đang quan tâm, thắc mắc. Cụ thể: cử tri bày tỏ băn khoăn trước tình trạng hiện nay hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng ngày càng nhiều, đề nghị quốc hội có biện pháp xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; các mặt hàng như xăng dầu, phân bón giá cả ngày càng tăng trong khi đó giá các mặt hàng nông nghiệp ngày càng giảm, đề nghị quốc hội có chính sách hỗ trợ bà con sản xuất nông nghiệp. Cử tri đề nghị Nhà nước cần quan tâm, có chủ trương, chính sách phù hợp, phát huy tiềm năng lợi thế địa phương để thu hút lao động.

Các đai biểu tham dự.

Một số vấn đề khác cũng được các cử tri đề cập tới như: bệnh dịch tả lợn Châu Phi khó kiểm soát sự bùng phát dịch, gây thiệt hại lớn cho bà con nông dân, đề nghị chính phủ hỗ trợ nguồn vốn cho bà con để tái chăn nuôi; Nhà nước cần hỗ trợ nguồn vốn cho các địa phương đã về đích NTM để xây dựng xã NTM kiểu mẫu; quan tâm đến chế độ chính sách đặc biệt là chế độ cấp bằng tổ quốc ghi công và chế độ thờ cúng liệt sỹ; Nhà nước cần quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, hệ thống trường lớp cho các huyện miền núi. 

Ông Nguyễn Hữu Sáng - Chủ tịch UBND huyện đã trực tiếp giải trình các vấn đề liên quan đến thẩm quyền.

Ghi nhận và tiếp thu những ý kiến của cử tri quan tâm, đại diện Sở LĐTBXH và ông Nguyễn Hữu Sáng - Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã trực tiếp giải trình các vấn đề liên quan đến thẩm quyền. 

Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu ghi nhận, tổng hợp các ý kiến của cử tri để phản ánh tới Quốc hội, các bộ ngành liên quan 

Về phía Đoàn ĐBQH tỉnh, ông Nguyễn Hữu Cầu đã ghi nhận, tổng hợp các ý kiến của cử tri với tinh thần cầu thị, nghiêm túc để phản ánh tới Quốc hội, các bộ, ngành liên quan để xem xét tại kỳ họp sắp tới.

 Thái Hiền

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm