TV & Video Hoạt động NTV
Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cán bộ, chiến sỹ biên phòng Nghệ An sẻ chia với học sinh nghèo vùng biên

09:38, 05/12/2019
Nhằm chia sẻ những khó khăn của đồng bào địa bàn biên giới, góp phần nâng cao trình độ dân trí, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xóa đói, giảm nghèo bền vững cho đồng bào. Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, cán bộ, chiến sỹ BĐBP Nghệ An đã trực tiếp đóng góp vào việc hỗ trợ học sinh nghèo nơi biên giới, giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vững bước đến trường nuôi dưỡng ước mơ theo đuổi con chữ.

Sau đây là một số hình ảnh về hoạt động nhận con nuôi ở các đồn Biên phòng

Ngày 19/7/2019 Bộ chỉ huy BĐBP Nghệ An đã triển khai kế hoạch thực hiện Mô hình "Con nuôi đồn Biên phòng". Nhằm mục đích giúp đỡ các trẻ em nghèo địa bàn biên giới. Tích cực vận động, kêu gọi sự ủng hộ tham gia từ các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị kết nghĩa, các tổ chức, cá nhân và chính quyền địa phương cùng đồng hành giúp đỡ học sinh nghèo vùng biên.
Mô hình đã nhận được sự giúp đỡ của các cơ quan, các tổ chức, nhà hảo tâm đối với các cháu là người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các cháu mồ côi, không nơi nương tựa ở khu vực biên giới có nơi ăn ở, được quản lý, giáo dục, được học tập và rèn luyện tại đồn Biên phòng. Qua đó, góp phần nâng cao dân trí, tăng cường tình đoàn kết gắn bó máu thịt giữa cán bộ, chiến sỹ BĐBP với đồng bào các dân tộc trên biên giới, xây dựng nền Biên phòng toàn dân vững chắc.
Các cháu là người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Các cháu mồ côi cả cha lẫn mẹ hoặc mồ côi cha (mẹ) không có nơi nương tựa hiện đang cư trú trên khu vực biên giới địa bàn đồn Biên phòng phụ trách. Các cháu là con thương binh, liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Phấn đấu mỗi đồn Biên phòng tuyến biên giới đất liền nhận nuôi từ 01 - 02 cháu. Các đồn Biên phòng tuyến biển tuỳ theo tình hình thực tế địa bàn để nhận nuôi. 
 Các cháu được nhận con nuôi tại đồn Biên phòng hoặc ở các Tổ, Đội, Trạm công tác Biên phòng gần các điểm trường. Nguồn kinh phí tự nguyện đóng góp của cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị và nguồn ủng hộ của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm để thực hiện.
Độ tuổi để lựa chọn con nuôi là các cháu từ 06 tuổi đến hết 15 tuổi (đang theo học từ lớp 1 đến lớp 9). Từ 16 đến 18 tuổi thực hiện theo Chương trình "Nâng bước em tới trường". Trường hợp đặc biệt có thể nhận nuôi các cháu có độ tuổi nhỏ hơn nhưng phải bảo đảm được việc chăm sóc.
Hiện nay, các đơn vị trên hai tuyến biên phòng Nghệ An đã tiếp nhận 17 con nuôi đồn biên phòng. Hỗ trợ 107 cháu thực hiện theo Chương trình "Nâng bước em tới trường". Trong đó có 19 cháu học sinh là người Lào của địa bàn các bản biên giới đối diện.

 

Hải Thượng

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm