Mới nhất

Israel: 70% số ca tử vong là những người chưa tiêm vaccine ngừa COVID-19

17:11, 13/10/2021
Bộ Y tế Israel cho biết số ca nhiễm COVID-19 ở mức độ nghiêm trọng tại nước này đã giảm khoảng 60% trong 3 tuần qua, mức thấp nhất trong hai tháng qua. Tuy nhiên, đáng chú ý là đa số các ca tử vong là những người chưa được tiêm vaccine phòng bệnh.
Điều trị cho bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại bệnh viện ở Haifa, Israel. Ảnh: AFP/TTXVN
Điều trị cho bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại bệnh viện ở Haifa, Israel. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Tel Aviv, số liệu thống kê của bộ trên cho thấy trước đây mỗi ngày tại nước này có khoảng 100 bệnh nhân mắc COVID-19 chuyển nặng phải điều trị tích cực. Hiện con số này giảm còn 32 bệnh nhân. Hệ số lây nhiễm R trong tháng qua liên tục dưới 1, cho thấy xu hướng dịch bệnh ngày càng được kiểm soát. 

Trong tuần qua tại Israel ghi nhận 92 ca tử vong vì COVID-19, trong đó 70% là những người chưa tiêm phòng vaccine. Hiện Israel vẫn có khoảng 15% dân số trong độ tuổi được tiêm vaccine (từ 12 tuổi trở lên) nhưng vẫn chưa đi tiêm.

Cũng trong tuần qua, Israel tiếp tục nới lỏng một số quy định về “Thẻ Xanh” và chứng nhận tiêm phòng tại một số địa điểm công cộng như nhà hàng ngoài trời và bể bơi. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo làn sóng COVID-19 thứ 4 vẫn chưa chấm dứt và người dân cần tiếp tục thực hiện các quy định về giãn cách và vệ sinh phòng dịch.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện