Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

200 tình nguyện viên chung tay dọn rác, làm sạch đoạn đê sông Lam

16:28, 22/04/2019
Hưởng ứng Ngày Trái Đất 22-4, chiều 21/4, hơn 200 tình nguyện viên, người dân địa phương và người nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại Nghệ An đã chung tay dọn rác, làm sạch đoạn đê sông Lam, TP Vinh.
Hơn 2 tiếng đồng hồ, các thành viên chia thành từng nhóm làm sạch đoạn đê Sông Lam , thu dọn hàng trăm bao tải rác thải.

Chung tay dọn rác  là hoạt động được tổ chức Let’s Do It! Nghệ An và Đoàn phường Hưng Dũng và Bến Thủy phối hợp tổ chức. Chương trình không chỉ thu hút đông đảo thanh niên là học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố Vinh mà còn cả người dân địa phương nhiệt tình tham gia hưởng ứng. Các thành viên chia thành từng nhóm làm sạch đoạn đê sông Lam, thu được hàng trăm bao tải rác thải.

Mỗi nhóm một khu vực, các tình nguyện viên nhiệt tình thu gom lượng rác thải, trả lại màu xanh cho bờ đê

 

Các bao tải rác được tập kết về một nơi theo từng nhóm đã được phân chia từ trước.

Chương trình được tổ chức nhằm truyền tải thông điệp giảm thiểu rác thải, chung tay bảo vệ môi trường và nâng cao nhận thức của người dân về tác hại của việc xả rác bừa bãi. Đồng thời khuyến khích thực hiện việc phân loại, giảm thiểu, tái chế rác thải tại nguồn cũng như nhấn mạnh trách nhiệm của mỗi người dân, doanh nghiệp với môi trường.

Bên cạnh hoạt động dọn rác, các tình nguyện viên và người dân còn được tìm hiểu về chủ đề rác thải, bảo vệ môi trường và cùng ký cam kết không vứt rác bừa bãi.
Các  phần quà tái chế nhỏ xinh từ ban tái chế được trao cho các bạn trẻ xứng đáng nhất

Bên cạnh hoạt động dọn rác, các tình nguyện viên và người dân còn được tìm hiểu về chủ đề rác thải, bảo vệ môi trường và cùng ký cam kết không vứt rác bừa bãi. 

Hồng Dên