Nhịp sống trẻ

"Mùa đông ấm - Xuân tình nguyện" về với bà con xã Châu phong (Quỳ Châu)

15:43, 08/01/2023
Ngày 8/1, tại Trạm Y tế xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu, 8 đơn vị thuộc Cụm thi đua Văn xã - Nội chính, Đoàn khối Các cơ quan tỉnh phối hợp với Bệnh viện Đa khoa TP Vinh, Trung tâm Y tế huyện Quỳ Châu và các đơn vị đồng hành: Công ty cổ phần Thực phẩm Việt Nam, Công ty CP Dược phẩm TV. Pharm và CLB Thiện nguyện Bắc Trung Nam, tổ chức chương trình "Mùa đông ấm - Xuân tình nguyện" năm 2023. 
Từ sáng sớm, đông bà con trên địa bàn xã
Từ sáng sớm, bà con trên địa bàn xã Châu Phong, huyện Quế Phong đến tham gia chương trình.

Nằm cách trung tâm huyện khoảng 25km, kinh tế chủ yếu sản xuất nông nghiệp, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn, xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu là địa bàn sinh sống của hơn 6.900 nhân khẩu, chủ yếu là người Thái và người Kinh, phân bổ ở 9 bản, tỷ lệ hộ nghèo hơn 53%.

Khoảng 300 người dân đăng ký tham gia khám bệnh tại chương trình.

Tại chương trình, đoàn cán bộ y tế của Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh phối hợp cùng các y, bác sĩ, điều dưỡng của Trung tâm Y tế huyện Quỳ Châu và Trạm Y tế xã Châu Phong đã tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho khoảng 300 người dân trên địa bàn.

Khám, chẩn đoán và kê đơn, cấp thuốc cho người dân xã Châu Phong.
Thăm khám chuyên sâu cho người dân xã Châu Phong.

Với 16 cán bộ y tế gồm bác sĩ khoa nội, khoa ngoại, chuyên khoa mắt, tai mũi họng, chẩn đoán hình ảnh,… cùng máy móc hiện đại như máy siêu âm, nội soi tai mũi họng, máy điện tim… bà con được thăm khám chuyên sâu và được cấp phát thuốc miễn phí.

Cấp thuốc miễn phí cho người dân tại chương trình.
 
Thông qua chương trình góp phần chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ít có cơ hội được tiếp cận với y tế.

Dịp này, đoàn công tác cũng tổ chức trao tặng 20 suất quà cho các trường hợp người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn của xã Châu Phong; Đồng thời tới thăm, trao tặng 2 máy lọc nước cùng các phần quà như thạch hoa quả, sữa tươi,… tại Trường Tiểu học Châu Phong 2 và Trường Mầm non Châu Phong - Điểm trường Bản Tằm.

Trao tặng các suất quà (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng) cho các hoàn cảnh khó khăn tại xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu trong chương trình Mùa đông ấm - Xuân tình nguyện do Cụm Văn xã - Nội chính (Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh) tổ chức.
Đoàn trao tặng các suất quà (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng) cho các hoàn cảnh khó khăn tại xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu.

Những món quà ý nghĩa nhằm động viên người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục vươn lên trong cuộc sống; Thầy cô giáo và các em học sinh tại các điểm trường tiếp tục có nhiều nỗ lực hơn nữa trong công tác dạy và học, phấn đấu nâng cao thành tích, chất lượng giáo dục của huyện miền núi Quỳ Châu.

 
 
 
 
Các đơn vị thuộc Cụm thi đua Văn xã - Nội chính thăm, tặng quà cho thầy và trò Trường Tiểu học Châu Phong 2 và Trường Mầm non Châu Phong, điểm trường Bản Tằm.

Tổng giá trị loại thuốc chữa bệnh cùng các quà tặng hiện vật đã trao tặng khoảng 100 triệu đồng.

Các đơn vị tham gia chương trình chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ và người dân xã Châu Phong.
Các đơn vị tham gia chương trình chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ và người dân xã Châu Phong.

 

Thu Hằng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện